Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới

Dịch vụ viết đơn xin nghỉ việc, sản xuất kính mắt cho chó hay trang hẹn hò ngoại tình trực tuyến là những ý tưởng kinh doanh kỳ cục nhất trên thế giới.

10. Ashleymadison.com: Trang hẹn hò ngoại tình trực tuyến
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (1)
Được khởi động vào năm 2011, trang Ashleymadison nổi tiếng với phương ngôn trứ danh “Cuộc đời ngắn ngủi, hãy cứ ngoại tình”. Trang web hẹn hò trực tuyến này chỉ phục vụ những người đã kết hôn hoặc đối tượng muốn hẹn hò với những người đã có gia đình. Dù nhận được những chỉ trích liên tiếp về khía cạnh luân lý, trang web vẫn thu hút 32.000 người tham gia. Chủ trang web là Noel Biderman, một người đàn ông của gia đình và hoàn toàn chung tình, kiếm được 20 triệu đô lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh độc nhất vô nhị này.
9. Pet Butler: Dịch vụ loại bỏ chất thải vật nuôi
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (2)
Matthew Osborn, nhà sáng lập của trang Pooper-scooper.com, nay được gọi với cái tên Pet Butler bắt đầu hoạt động kinh doanh với một số vốn khiêm tốn. Cuộc hành trình trở thành triệu phú của Matthew bắt đầu khi ông đang làm việc cho 1 gia đình và kiếm được 6 USD tiền công mỗi giờ. Cuộc đời của Matthew rẽ sang một hướng khác vào năm 1987 khi Osborn nhận ra có khoảng 100.000 con chó đang sống cùng chất thải của chúng trong một khu đất rộng 15 dặm vuông. Ông bắt đầu mở dịch vụ dọn chất thải và đặt cho dịch vụ ấy cái tên Pet Butler. Tồn tại như một công ty nhỏ hoạt động không chuyên, Pet Butler cuối cùng cũng phát triền quy mô và có thể thuê nhân viên cùng xe tải. Pet Butler hiện là hãng dịch vụ loại bỏ chất thải vật nuôi lớn nhất, thu hút khoảng 3.000 khách hàng. Dịch vụ vẫn tiếp tục phát triển ở Texas với sự quản lý của ông chủ Matt “Red” Boswell.
8. Super Jam: Công ty mứt
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (3)
Thành công đã đến với Fraser Doherty khi anh mới 14 tuổi, khi ấy đang bán công thức làm mứt của bà mình cho những người hàng xóm. Hoạt động kinh doanh bắt đầu khởi sắc khi Doherty kết thúc nghiệp học hành để đầu tư vào sản xuất sản phẩm đóng lọ. Công ty của Doherty sau đó được đặt tên là Super Jam. Khi nhu cầu tiêu dùng đẩy mạnh thì anh thuê công xưởng, lúc này anh mới 16 tuổi. Sau rất nhiều những nỗ lực trong công việc, công ty của Doherty hiện bán được 500.000 lọ mứt hàng năm và đạt được 2 triệu USD lợi nhuận.
7. Doggles: Kính mát cho chó
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (4)
Nhà sáng lập Roni Di Lullo đã nghĩ ra ý tưởng trị giá hàng triệu đô khi nhìn thấy chú chó của cô phải nheo mắt dưới ánh nắng mặt trời. Sau khi thử nghiệm hàng loạt kính mát của người, Di Lullo bắt đầu bán kính mắt Doggles và nó đã trở thành một sản phẩm bán rất chạy. Được làm bằng chất liệu polycarbonate màu có dây đàn hồi để cố định linh hoạt gọng kính trên đầu chú chó, Doggles có thể bảo vệ đôi mắt thú cưng từ tia cực tím và bụi bẩn để phòng tránh các bệnh về mắt. Công ty được giới thiệu trên kênh CNN, Regis, Kelly, và cả National Geographic. Ngoài kính râm, Doggles hiện giờ cũng cung cấp các mặt hàng như áo phông, ba lô, thiết bị nổi, và cả sản phẩm cho chó.
6. LuckyBreak: Xương ước tổng hợp
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (5)
LuckyBreak được lập nên bởi Ken Ahroni, người muốn mang tới nhiều cơ hội cho mọi người về những điều ước trên những chiếc xương đòn (xương ước) trong lễ tạ ơn. Công ty này chuyên sản xuất xương ước bằng nhựa tổng hợp có thể mang lại cho bạn cảm giác giống như chiếc xương gà tây khô khi bị vỡ. LuckyBreak sản xuất 30.000 chiếc xương ước mỗi ngày và thu về 2,5 triệu USD doanh thu mỗi năm.
5. Wuvit: Gối vi sóng
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (6)
Kim Levine đã làm khuynh đảo thế giới với cơn bão Wuvit, là chiếc gối vi sóng có sự thâm nhập nhiệt ẩm. Chiếc gối này tạo nên một cơn sốt khi hàng đêm Levine vẫn thường nhận được cuộc gọi từ những người bố người mẹ có con nhất định không chịu ngủ nếu không có gối Wuvic.. Cuối cùng cô cũng liên hệ với những nhà bán lẻ địa phương, và cửa hàng Saks Department Store đã bày bán sản phẩm của Levine trên kệ đồ của họ. Levine hiện kiếm được hàng triệu đôla với ý tưởng của mình và gối Wuvit vẫn là một sản phẩm đắt khách.
4. Trang chủ triệu đô
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (7)
Năm 2005, Alex Tew, sinh viên ở Wiltshire, Anh lập nên một trang chủ có một triệu pixel sử dụng một ô lưới 1000×1000. Với mục đích kiếm tiền để phục vụ cho việc học, anh đã bán mỗi pixel khối 10×10 với giá 1 đô la. Mỗi khối được mua lại sẽ cho bạn một hình ảnh với đường link URL dẫn tới một trang web cũng như một slogan khi con trỏ quét qua đó. Trang web trở thành một hiện tượng mạng, không những thế, những cuộc đấu giá còn được tổ chức để bán lượng pixel với giá lên tới 1 triệu đôla.
3. Excused Absence Network: Dịch vụ cung cấp đơn xin nghỉ
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (8)
Mạng lưới vắng mặt có lí do (Excused Absence Network) là một trang web trực tuyến giúp nhân viên công ty và học sinh có thể nghỉ học hoặc nghỉ làm khi được cung cấp những tờ đơn xin phép có lí do “xịn”. Trang web này kinh doanh giấy nghỉ phép có vẻ xác thực được tạo nên bởi các bác sĩ chuyên nghiệp, ban hội thẩm tại các phiên tòa, các chương trình tổ chức tang lễ, và những tổ chức khác. Bạn hoàn toàn có thể có được một đơn nghỉ phép đàng hoàng với giá 25 đôla. Với số vốn ban đầu là 300 đô la, Excused Absence Network hiện tại đã kiếm được hàng triệu đô và nhận được khoảng 15.000 đơn đặt hàng mỗi tháng.
2. LaserMonks: Mực in của thầy tu
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (9)
LaserMonks được cha Bernard McCoy lập nên để kinh doanh mực in giá rẻ. Ý tưởng đã đến với vị thầy tu này vào một ngày khi thầy bị hết mực máy in và không tìm thấy một cửa hàng nào bán mực với giá phải chăng. Ban đầu công ty được lập nên với một nhóm nhỏ các thầy tu, hàng ngày làm công việc đổ bột đen vào các hộp mực. Hiện tại LaserMonks phục vụ 50.000 khách hàng và nhận từ 200 tới 300 đơn đặt hàng mỗi ngày. Khách hàng của LaserMonks đến từ các địa phương, nhà thờ, và thậm chí là những công ty lớn như U.S. Forest Service, và Morgan Stanley. Từ 2.000 USD, doanh thu của công ty đã tăng lên thành 2,5 triệu USD.
1. Whateverlife.com: Trang thiết kế MySpace
Những ý tưởng kinh doanh lạ lùng nhất thế giới (10)
Ashley Qualls, nghỉ học khi mới 17 tuổi, lập nên Whateverlife.com, trang web bán bố cục thiết kế web và cả hướng dẫn. Với các thiết kế độc đáo và nhiều màu sắc, Qualls đã thu hút được 7 triệu lượt khách hàng tháng và 60 triệu lượt view. Trang web hiện thu được 70 nghìn USD mỗi tháng và lượng khách truy cập thì vẫn không ngừng tăng lên.
Theo Phong Lâm 
Zing/Infonet/Therichest

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét