Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Anh vẫn chỉ là đứa trẻ

    Anh yêu thương ah! Mẹ anh thật tuyệt. Em cũng rất yêu mẹ anh. Bà thật hồn hậu và trân tình. Anh cũng thừa hưởng được phẩm chất tốt đẹp đó từ mẹ. Nhưng mà việc anh vẫn nhất nhất nghe theo lời mẹ mọi thứ thì không được rồi. Việc anh yêu ai, đến với ai, làm gì, chơi như thế nào đều nghe theo lời mẹ thì em không vui chút nào.  anh đâu còn là một đứa bé? Em chưa nhìn thấy tư duy độc lập của anh đối với mẹ. Ở nhà anh, em cảm thấy anh vẫn cư xử như một cậu bé khoảng 4 đến 5 tuổi mà thôi. Mẹ ra hiệu gì anh đều làm theo điều ấy như một con rối. Không lẽ mọi chuyện giữa anh và em cũng chỉ là một màn diễn trò của anh thôi hay sao? Em đang cảm thấy hoang mang quá!

       Biết anh tuy đã lớn mà chẳng có khôn. Anh cứ sống dựa dẫm vào tiền của bố mẹ dù tuổi đã lớn mà còn huyênh hoang, to tiến về sức mạnh của đồng tiền. Vâng, đồng tiền có sức mạnh thật ghê gướm. Nó có thể sai khiến cả ma quỷ, thần thánh. Nhưng khi đó cả hai chúng ta đâu đã tạo ra một đồng tiền nào? Chúng ta đều là những cô cậu sinh viên ăn bám vào gia đình. Em đã muốn anh thật sự trưởng thành. Có thể nuôi sống được vợ con. Anh đã cố gắng kiếm sống từ những công việc mà xã hội coi thường. Anh chăm chỉ kiếm tiền để trở lên độc lập và bản lĩnh trong mắt em. Để em chấp nhận lời cầu hôn của anh.
       Nhưng rồi sao? Anh vẫn chỉ là một đứa trẻ con lớn trong mắt mẹ. Mẹ bảo anh bỏ em, và có trách nhiệm với người phụ nữ khác anh cũng đồng ý. Mẹ bảo anh dừng lại chuyện tình cảm của hai đứa anh cũng đành thôi. Cũng phải lắm. Những gì em đã có thể cho anh em làm hết rồi. Những gì muốn ở em anh đã có. Em có còn gì để hấp dẫn anh? Em có lý do gì để líu kéo anh? Như người ta vẫn nói: Sau khi vắt chanh thì phải bỏ vỏ thôi. Lỗi chỉ tại lòng em đã yêu một kẻ không thật sự yêu mình. …
                                                                 Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Tôi đã trưởng thành khi 12 tuổi

<< Học tập là con đường tốt nhất vươn tới thành công

<< Nước quả sấu

<< Sự tự do tạo ra hạnh phúc

<< Lý lẽ muôn đời của những người thành công



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét