Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Tôi đã trưởng thành khi 12 tuổi

     Theo mọi người thì độ tuổi để học nghề là ở tuổi nào thì thích hợp nhất? Đa phần ở tất cả các nước trên thế giới là từ 15 đến 18 tuổi, họ bắt đầu tào tạo nghề nghiệp cho các bạn trẻ. Còn tôi, tôi cho rằng, độ tuổi học nghề phụ thuộc vào sự phát triển tâm sinh lý của mỗi người. Nó còn phụ thuộc vào nhu cầu cấp bách trong cuộc sốngcủa mỗi người nữa.

      Còn về mặt cá nhân tôi, độ tuổi mà tôi suy nghĩ nhiều nhất là khi tôi 12 tuổi. Khi ấy tôi đang học lớp 7 và tôi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì. Tôi bắt đầu có hiện tượng chín và rụng trứng mỗi tháng. Tình cảm của tôi với các bạn trai trở lên sâu sắc hơn. Chiều cao của tôi từ ngày ấy cũng không phát triển thêm nữa. Nói một cách chính xác, tôi đã trưởng thành tương đối về nhiều mặt ở độ tuổi 12.
       Khi ấy tôi rất mê mônvăn. Tôi thích làm thơ. Tôi ước sau này trở thành nhà văn hoặc nhà báo. Tôi ước sẽ tạo ra những tác phẩm văn học bất hủ, chúng sẽ tồn tại mãi muôn đời. Tôi ước được đi nhiều nơi, ngắm nhiều cảnh đẹp, và viết ra nhiều bài báo hay. Ngoài ra, tôi cũng ước có một mảnh vườn rộng, tôi sẽ trồng rau quả. Rồi tôi sẽ có một cuộc sống hoàn toàn tự lập với mẹ, và trở lên giàu có.
       Giờ tôi đã 32 tuổi. Tôi có nhà riêng với một mảnh vườn nhỏ. Tuy vậy tôi cũng trồng được các loài cây tôi yêu thích. Tôi viết blog mỗi ngày. Và tôi đang hi vọng việc ấy sẽ giúp tôi kiếm được nhiều tiền từ google. Tôi có một cửa hàng kinh doanh sơn. Tôi đang dự định, khi có nhiều tiền, tôi sẽ mua một trang trại nhỏ để thỏa mãn ước mơ khi còn thơ bé của tôi. Giờ tôi còn ước sẽ lấy được một người chồng tốt, hết lòng yêu thương, trân trọng và giúp đỡ tôi. Anh ấy giàu có và có thu nhập cao. Gia đình anh ấy yêu thương tôi như con đẻ.
       Vậy là tôi bây giờ với tôi của 20 năm về trước có khác nhau là bao? Giai đoạn đào tạo nghề cho mỗi người để học bước vào một cuộc sống thật sự khi 18 tuổi là ở tuổi 12. Tôi thành thật khuyên các bà mẹ hãy định hướng nghề nghiệp và bồi dưỡng nền tảng nghề nghiệp cho chúng từ độ tuổi 12.
                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Kết thúc

<< Gia đình

<< Người cùng một gia đình nhưng chưa chắc đã là người thân

<< Kỷ niệm của thời học sinh

<< Cậu bạn học cùng cấp 2


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét