Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Lý lẽ thành công

   Trong cuộc sống, ai mà không muốn có được sự yên bình? Ai mà không muốn mình là người vui vẻ, hiền lành, nhã nhặn, luôn đối xử tốt với tất cả mọi người? Ai mà không muốn tâm hồn mình đẹp đẽ như một thiên xứ, yêu thương tất cả mọi thứ trên thế giới này. Nhưng mấy ai làm được trọn ven những điều đó?

      Nhiều khi, cây muốn lặng mà gió chẳng đừng. Ta muốn cư xư hiền hòa, tốt bụng với mọi người xung quanh mà không được. Bởi kẻ ác muốn đè ta xuống dưới chân họ. Họ lợi dụng lòng tốt của ta mà làm ra những việc sai trái.  thế đất nước nào cũng phải có pháp luật để ngăn giữ kẻ ác, không để họ có thể mặc sức làm bừa. Khi ta dũng cảm đứng lên đấu tranh chống lại áp bức, bất công. Dù chúng ta thỏa hiệp hay dùng vũ lực thì cũng là điều không có gì sai trái cả. Không thể nói người đó đã dùng bạo lực là sai! Bạo lực dùng đúng người, đúng việc vẫn là đúng. Chỉ cần lòng ta lươn thiện, hành động của ta vì lẽ phải là được.
     Việc ấy giống như việc một người dân dũng cảm tấn công một tên cướp vừa giết người, cướp của. Hành động ấy của người dân là hành động của một vị anh hùng. Trong trường hợp đó, không thể nói ta hiền lành, nhã nhặn, khiêm tốn, lịch sự với tên cướp mà được việc. Bạo lực phải dùng bạo lực để giải quyết thì toàn cục mới là tốt.
      Trong cuộc sống cũng như thế. Để có một thành công và hạnh phúc bền vững. Ta phải nhận thức được lúc nào cần cương, lúc nào cần nhu, lúc nào cần tiến, lúc nào cần lùi mà hành động. Đó cũng là lý lẽ muôn đời của những người thành công từ xưa cho đến nay.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Cậu bạn học cùng cấp 2

<< Tôi đã trưởng thành khi 12 tuổi

<< Học tập là con đường tốt nhất vươn tới thành công


<< Nước quả sấu

<< Sự tự do tạo ra hạnh phúc


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét