Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Sự tự chủ

    Sự tự chủ là quan trọng nhất với mỗi người. Nó là cơ sở quan trọng để bạn thành công và hạnh phúc trên đường đời. Khi bạn không tự làm chủ bản thân bạn. Thì người khác sẽ làm chủ bạn. Và khi ấy, bạn đã trở thành nô lệ của người ấy. Bạn nghe theo lời người ấy nói. Làm điều mà người ấy sai. Bạn có bao giờ tự hỏi: có khi nào người ấy sai bảo bạn làm những điều tốt nhất cho bạn? Không có chuyện đó đâu. Chỉ có bạn mới là người muốn 100% những gì tốt nhất với bạn mà thôi. Còn người khác nói với bạn những gì tốt đẹp thì họ cũng phải đạt được một mục đích nào đó.

      Vùng não quyết định sự tự chủ của mỗi người là vùng não trung ương. Sẽ thật là đau khổ và bất hạnh cho những người bị tổn thương vùng não quan trọng này. Khi ấy người đó vẫn sống bình thường. Nhưng thực ra người ấy luôn nghe và làm theo người khác. Việc rèn luyện sự tự chủ cho bản thân là vô cùng quan trọng với mỗi người. Sự tự chủ bản thân còn có thể hiểu đó là khả năng điều khiển bản thân. Mà sự điều khiển bản thân đơn giản nhất là hoạt động của cơ thể mình. Những bài tập thể dục sẽ giúp bạn làm điều đó. Sau đấy là sự tự chủ về cảm xúc của mình. Những đạo lý ở đời sẽ giúp bạn điều khiển cảm xúc của mình. Sự tự chủ còn là sự độc lập về tư duy, cảm xúc và sự điều khiển mọi hành vi, thói quen, bản năng của bản thân mình.
      Người có được sự tự chủ luôn tự tin và hạnh phúc trong mỗi hành động của mình. Người mà bị phụ thuộc vào người khác thì sớm muộn gì cũng sẽ nhận lấy những thất bại đắng cay. Cha mẹ đã cho bạn một cuộc đời. Hãy sống làm sao cho nó thật có ý nghĩa. Đừng bao giờ giao phó cuộc đời mình cho bất cứ ai. Việc ấy cũng giống như bạn tự biến mình thành một con rối. Sớm muộn gì thì bạn cũng sẽ bị dập vùi dưới chân của kẻ khác. Hãy đứng lên. Không ai khác, mà chỉ có duy nhất mình bạn mới có thể làm chủ cuộc đời bạn mà thôi. Mọi thứ khiến bạn nghe theo, làm theo đều là có hại cho bạn. Cho dù thế giới có sụp xuống, thì xin bạn hãy cứ làm mọi thứ theo ý của mình.
                                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
Đọc thêm các bài viết

<< Cách cư xử đúng đắn và chuyên nghiệp của nhân viên

<< Tôi thích tìm hiểu về lịch sử

<< Nghỉ ngơi đúng lúc

<< Xin lỗi nhé

<< Hãy trung thực



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét