Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Có ăn, có học sẽ hơn người

       Có thực mới vực được đạo . Câu nói này của người xưa thật là đúng. Khi con người đói khát, run rẩy thì đa phần chẳng ai còn giữ được sự tôn nghiêm của mình nữa. Bao nhiêu lời hay, ý đẹp và đạo lý ở đời đều tan biến hết. Niềm khao khát duy nhất trong lòng người đó là ăn mà thôi!

        Thế mới biết, người giàu mới là người sáng tạo ra nền văn hóa của nhân loại như thi ca, nhạc, họa, kiến trúc, … Bởi vì người nghèo vốn chỉ nghĩ đến việc ăn no, mặc ấm thì làm sao nghĩ ra được những thứ đó?
       Ăn là bản năng sinh vật của con người. Khi con người ta bị đói khát thì không còn nghĩ ra được cái gì khác nữa. Từ xưa đến nay, người có ăn, có học vẫn được thừa nhận là hơn người.  thế, dù cuộc sống khó khăn như thế nào. Nhà của ta chưa to, xe của ta chưa đẹp. Quần áo của ta không phải là đồ hiệu đắt tiền. … Thì ta cũng đừng bao giờ là một kẻ thiếu ăn, thiếu họcĂn và học sẽ ngấm vào con người ta. Tạo lên hồn cốt của ta.
Từ xưa đến nay, những người bị đói, bị rét vẫn là những người nghèo khổ nhất trong xã hội thế hãy đừng bao giờ để mình bị đói và rét nhé.
       Dù thời đại nào đi chăng nữa, người giàu có vẫn là người được sung sướng và được xã hội tôn trọng. Vì thế chúng ta hãy là những người giàu trong xã hội. Tuy vậy, ta cũng cần phải trở thành một người giàu có và đầy bản lĩnh, tri thức. Đừng trở thành một kẻ trọc phú ngốc nghếch chuyên bị người khác lừa hết tiền!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi

Đọc thêm các bài viết

<< Xin đừng ngủ quên trên chiến thắng!

<< Việc vui chơi khi thành công

<< Khi nhân viên giỏi hơn nhà lãnh đạo

<< Vị trí quan trọng hơn tài năng!

<< Cách nuôi dạy con đúng



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét