Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

3 tháng để thành công

   Một năm trôi qua thật nhanh. Bây giờ đã là tháng 9. Vậy là chỉ còn 3 tháng nữa là một năm mới nữa sẽ đến. Đã gần một năm trôi qua rồi. Vậy mà tôi đã không làm được gì đáng kể cho cuộc đời mình. Tôi đang cảm thấy mình thật kém cỏi.

      Tự thấy rằng bản thân cần cố gắng hơn. Tôi cần tập trung làm những điều thật sự có giá trị trong cuộc sống. Thay vì làm những việc không mấy có giá trị, để rồi tôi lại cảm thấy, mình đã để thời gian vô nghĩa trôi qua. Còn 3 tháng nữa, 3 tháng cho những lỗ lực cuối cùng để cho tôi hoàn thành kế hoạch trong năm nay. Chỉ còn 3 tháng nữa thôi, 3 tháng vốn không dài, và 3 tháng cũng không phải là một thời gian ngắn. Với một người ham mê học vấn, và tri thức. Một người đi vào con đường học tập đúng đắn. Thì chỉ cần sau 3 hôm không gặp mặt. Chúng ta nên nhìn họ bằng con mắt khác. Còn ta, ta còn cả 3 tháng cho sự thay đổi của bản thân mình. Ta sẽ làm được gì? Biến đổi bản thân trở thành người thế nào? Ta phải cố gắng thôi. Cố gắng sửa chữa và nâng cấp chính bản thân mình. Vì ngay chính bản thân tôi, cũng đã nhận ra rất nhiều lỗi sai và khiếm khuyết trong nhân cách của chính bản thân mình. Vì tôi đã có một cuộc sống quá khó khăn, thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần.  tôi đã hấp thu một nền giáo dục sai lầm. Vì thế, tôi cần sửa sai và củng cố lại bản thân.
       Tôi muốn có sự tự chủ và độc lập hoàn toàn về kinh tế trong năm nay. Tôi cũng muốn mình tìm được tình yêu và hạnh phúc lứa đôi trong năm nay. Cả hai mong muốn này đều rất lớn. Chúng cũng là một mong muốn xuyên suốt cả cuộc đời mà tôi đã đi qua. Tôi phải kết thúc những mong muốn đó trong năm nay. Tôi cần biến chúng trở thành hiện thực. Tôi cần thoát khỏi hoàn toàn sực phụ thuộc và ảnh hưởng của gia đình với tôi. Vì họ chính là những dị vật trong tâm hồn, trí não và trái tim tôi. Họ đã cản trở sự thành công và hanh phúc của tôi. Họ chói buộc tôi với một thế giới đầy khổ đau, đói nghèo. Vì thế, tôi bắt buộc phải thoát hoàn toàn ra khỏi họ nếu tôi muốn thành công và hạnh phúc. Muốn không bị ảnh hưởng tiêu cực từ thế giới xung quanh. Tôi buộc phải có một nhân cách thật tốt. Một tâm hồn ngay thẳng và một trí tuệ sáng suốt. Tôi sẽ làm được tất cả những điều đó trong năm nay để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống. Tôi tin là tôi sẽ làm được. Chỉ cần tôi thất sự cố gắng ngay từ bây giờ!

                                                       Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nên chọn cô gái như thế nào để làm vợ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét