Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Hoàng tử trong giấc mơ

     Nơi anh sống đẹp tựa thiên đường. Đấy mà một thế giới hào hoa và sang trọng nhất mà em được thấy. Mọi thứ đều đẹp long lanh, óng ánh, diệu kỳ. Những chàng trai, cô gái ở đây mới xinh đẹp làm sao? Em là gì so với họ?

      Đấy có lẽ cũng là lý do khiến anh đã quên em thật rồi. Anh chưa bao giờ đi tìm em? Chỉ có em vẫn một lòng yêu anh tha thiết. Em đã đi tìm anh. Nhưng đứng trước thế giới hào nhoáng và giàu có của anh, tự dưng em thấy chùn chân, mỏi gối và quay lưng bước đi. Em chỉ là một cô bé quê mùa, nghèo đói, nhếch nhác. Em là gì trong thế giới của anh? Một bông hoa đồng nội thỏa mãn phút giây lãng mạn của chàng lãng tử? Hay chỉ là một thú chơi ngông của những người giàu?
       Bây giờ đang là thế kỷ 21. Em và anh không phải đang sống trong thế giới cổ tích. Dù thế giới mà anh đang sống, thế giới cổ tích chắc gì đã đẹp bằng? Và anh đang là chàng hoàng tử của vương quốc đó. Em thì là nàng lọ lem bé nhỏ chốn quê nghèo. Vì mình đang sống trong một thế giới thực tại. Nên sẽ không có một đám cưới giữa nàng lọ lem và chàng hoàng tử. Họ chỉ từng ở bên nhau, yêu nhau và rời xa nhau mãi mãi, vì hai người ở hai thế giới khác hẳn nhau.
       Có ai ngờ tình yêu trong trái tim của một cô gái bé nhỏ, quê mùa, lại sống mai cùng thời gian. Nó thiêu đốt cô theo năm tháng. Vì anh không thể cúi xuống mà đón lấy cô. Vì vậy  sẽ tự vươn lên. Cô phải vươn lên bằng được tới cái thế giới sang trọng ấy của anh. Cô phải trở thành một người thật sự giàu có để xứng đáng với anh!
       Nơi anh sống thật sự đẹp tuyệt vời. Và ở trong thế giới ấy, có khi nào anh nghĩ đến em không? Có khi nào anh sẽ biến em thành bà hoàng của vương quốc ấy? Em phải làm gì để được sống bên anh? Tất cả có trở lên quá muộn màng đối với em không? Hỡi người đàn ông em yêu dấu? Có khi nào anh mãi mãi sẽ chỉ là người đàn ông trong giấc mơ của em? Và liệu anh có còn làm việc ở nơi cũ? Mình sẽ nhận ra nhau sau gần 6 năm không gặp mặt? Có lẽ anh sẽ mãi chỉ là chàng hoàng tử trong giấc mơ của em. Dù vậy, em sẽ thật cố gắng, để có một cuộc sống như là ở trong một giấc mơ. Nơi ấy có anh, và em sẽ được hạnh phúc. Dù anh giàu hay nghèo, thì em vẫn muốn có một cuộc sống hoàn toàn độc lập từ anh. Vì vậy, em sẽ thật cố gắng trong công việc. Vì cái đích em đạt đến là vươn tới thế giới của anh. Vì thế nó hiện rất cao sang so với thế giới của em. Mong rằng mình sẽ gặp lại nhau trong thời gian gần đây. Chúng mìn sẽ lại yêu nhau và ở bên nhau đến hết cuộc đời. Dù cuộc sống của chúng ta sẽ giàu sang, sung sướng hay nghèo khổ, đói khát, bần hàn!
                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Con đường học tập



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét