Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Xây dựng tốt tình bạn khác giới

    Từ xã hội ngày xưa cho đến xã hội ngày nay, người phụ nữ vẫn là một phần yếu ớt của xã hội.  thế, họ phải dựa vào một người đàn ông để có một cuộc sống tốt hơn. Để được che trở và bao bọc. Đấy là một lẽ thường tình từ muôn đời nay.

       Nhưng trong xã hội hiện đại không thiếu những người phụ nữ mạnh mẽ. Họ giữ những chức vụ to trong cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và chính phủ. Có khi nào vai trò của người đàn ông trong cuộc đời của những người phụ nữ đó bị coi nhẹ? Nếu trong một gia đình, mà người phụ nữ phải nuôi cả gia đình, thì liệu có phải là trái quy luật tự nhiên hay không? Theo tôi, dù người phụ nữ có thành đạt và giàu có như thế nào, thì vai trò của người chồng vẫn rất quan trọng trong cuộc sống của họ. Họ cần vòng tay yêu thương, sự chăm sóc, bảo vệ và bao bọc của người chồng, sau một ngày lao động cực nhọc. Người đàn ông vẫn mãi là cây cột trụ cho họ dựa vào. Chẳng một người phụ nữ nào trên thế giới cảm thấy sung sướng, hạnh phúc khi phải nuôi chồng hay người yêu của mình cả. Dù họ giàu đến thế nào đi chăng nữa. Vì người đàn ông vẫn phải là người chu cấp tiền chính trong gia đình, đấy là một quy luật xã hội hoàn toàn phù hợp với quy luật tự nhiên. Nếu một người đàn ông có lòng tự trọng, họ sẽ không tùy tiện nhận tiền từ người phụ nữ của mình, nếu không vì cuộc sống của họ quá khó khăn. Một người đàn ông cứ quan tâm, chú ý đến túi tiền của người phụ nữ. Họ mong muốn và kỳ vọng vào việc hưởng thụ tài sản và tiền bạc của người phụ nữ. Người đàn ông đó không đáng được tôn trọng. Nếu một người phụ nữ vì quá yêu thương anh ta mà chu cấp tiền bạc cho cuộc sống của anh ta. Có khi còn là cho cả cuộc sống của người thân trong gia đình anh ta. Thì đấy là một người phụ nữ bất hạnh.
       Nếu bạn rơi vào trường hợp như thế, thì sớm muộn gì mối quan hệ giữa bạn và người ấy sẽ tan vỡ. Hoặc nó sẽ không bao giờ phát triển lên một tầm cao mới. Vì theo bản năng tự nhiên, người đàn ông mạnh mẽ là để cho người phụ nữ dựa vào. Vì thế, nếu vì bất cứ một lý do nào khiến anh ta dựa vào một người phụ nữ. Thì đấy cũng là sự bất hạnh của anh ta. Để thỏa mãn lòng tự trọng của mình, anh ta rất dễ rơi vào vòng tay của người phụ nữ kém cỏi hơn bạn về mọi mặt. Vì chúng ta sinh ra là con gái. Nên chúng ta có quyền được sống dựa vào một người đàn ông. Chúng ta có quyền được sống trong sự bao bọc và bảo vệ của họ. Đừng có dại dột mà đảo ngược quy luật muôn đời nay này. Nếu bạn mà làm như vậy thì cũng chỉ là tự làm tổn thương chính bạn mà thôi. Mối quan hệ của bạn và người ấy càng trở lên xa cách, lỏng lẻo. Và khả năng bạn mất đi người đàn ông mà mình yêu thương là rất lớn.

                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Hãy về bên em đi ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét