Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Bữa tiệc năm mới

     Thơm quá! Một mùi thức ăn nấu thơm dịu bay từ nhà hàng xóm sang nhà của tôi. Không biết từ bao giờ, tôi không có một bữa ăn ngon của riêng mình? Cuộc sống tự lập, tự chủ kinh doanh của tôi đang trong giai đoạn khởi nghiệp. Những khó khăn đến với tôi rất nhiều. Và khó khăn nhất vẫn là vấn đề tiền bạc.

       Có lúc tôi cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Tôi thèm một bờ vai chia sẻ, một vòng tay yêu thương, và một sự chu cấp đầy đủ về tiền bạc của một người đàn ông. Nhưng ai sẽ làm tất cả những điều ấy cho tôi? Tôi sẽ là gì của họ? Và họ sẽ thật sự yêu thương và tôn trọng tôi, khi cuộc sống của tôi phụ thuộc hoàn toàn vào họ? Nghĩ như vậy, ước mong là như vậy, nhưng mà cũng chưa từng có người đàn ông nào trên thế giới làm tất cả những điều đó với tôi.
       Những gì tôi có thể làm là cố gắng cho công việc của mình tốt hơn mỗi ngày. Bây giờ đang là mùa mưa. Kết thúc mùa mưa, mọi người sẽ mua sơn nhiều để sửa chữa nhà cửa, chuẩn bị cho một năm mới sắp đến. Và tôi sẽ hi vọng bán được nhiều sơn hơn. Tôi còn mong muốn, tôi sẽ thu được tiền lợi nhuận từ việc đó, đủ để sử dụng cho cả một năm tiếp theo. Cuộc đời thì vốn không ai đoán biết chắc chắn cho ngày mai. Vì thế, biết đâu, ngay mai, hay tháng tới, vận may sẽ đến với tôi.
       Kinh doanh đúng là một công việc giống như người đi câu cá. Có khi chúng ta đang rất mong có một vị khách mua hàng thì không có ai. Nhưng cũng có khi lại có nhiều vị khách đến mua hàng, và tôi sẽ thu được nhiều lợi nhuận. Nhiều khi, người làm kinh doanh coi những vận mệnh ấy là lộc, là duyên trong làm ăn kinh tế.
       Còn tôi, tôi không tin vào những điều đó. Tôi luôn tin vào chất lượng và giá thành sản phẩm của mình. Kết thúc một năm cũ. Tôi có biết bao niềm mong ước và hi vọng cho một năm mới đầy thành công và hạnh phúc. Vậy mà một năm cũng đã sắp trôi qua. Trái đất cũng đã quay gần hết một vòng quay của mình xung quanh mặt trời. Tôi không làm được cái gì đáng kể cho cuộc đời mình cả. Mọi thứ vẫn còn rất khó khăn với tôi. Nhưng tôi sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa. Cố gắng cho sự thành công của tôi. Tôi sẽ thành công trong năm nay. Để trong năm mới, cuộc đời tôi sẽ tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Vì thế, mỗi giờ phút trôi qua cuộc đời tôi bây giờ, là vô cùng quý giá. Vì tôi đang xây dựng một căn nhà hạnh phúc của mình cho những ngày sau. Công việc không quá vất vả, nhưng nó đòi hỏi tôi phải đầu tư tâm sức của mình vào đó. Và tôi đang rất tin tưởng vào sự thành công của công việc mình đang làm. Bữa tiệc đón năm mới của tôi sẽ đầy ắp những thức ăn ngon!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Người bạn trung thành của con người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét