Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Cải thiện cuộc sống

     Sau chuỗi ngày cực nhọc cố gắng làm việc. Đến hôm nay, tuy có vẻ như tôi đã chạm được một tay vào sự thành công. Nhưng có lẽ tôi đã chính thức đổ ốm rồi. Sức khỏe tôi vốn không tốt. Lại do tôi cố gắng làm việc với cường độ cao suốt một thời gian dài. Thời gian dành cho nghỉ ngơi của tôi rất ít. Giấc ngủ mỗi ngày cũng rất hạn chế về thời gian. Cộng với một chế độ ăn uống thất thường và thiếu chất dinh dưỡng. Vì thế, dù đêm qua có mưa, không khí dịu mát. Nhưng sáng nay tôi cảm thấy thân thể mệt mỏi dã dời. Phải làm gì để tăng cao sức khỏe của bản thân đây? Đây là một câu hỏi lớn, và tôi sẽ buộc phải tìm ra lời giải của nó!

      Thứ nhất, tôi cần phải duy trì chế độ luyện tập thể dục cho cơ thể mỗi ngày.  thể thao đem lại 30% sức khỏe cho cơ thể con người. Tôi nghĩ đó là con đường ngắn nhất, đơn giản nhất, lành mạnh nhất và rẻ nhất để nâng cao sức khỏe bản thân.
      Thứ hai tôi phải quẳng hết những lo lắng, buồn phiền về công việc, gia đình, tình yêu, tiền bạc và cuộc sống. Nếu tôi cứ giữ những buồn phiền đó ở trong lòng. Thì tôi sẽ chẳng có lấy một giây phút nghỉ ngơi. Những thứ cảm xúc tiêu cực ấy không giúp gì được cho bản thân tôi cả, mà chúng còn làm hại tâm hồn, trí não, sức khỏe và thể trạng của tôi rất lớn. Một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng này, là do gần đây tôi chỉ chú ý đến sự thành công và tiền tài do công việc đem lại. Tôi đang mất dần niềm đam mê và sự vui thích với công việc hiện tại của mình. Vì thế, mỗi ngày mới bắt đầu tôi lại cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Hãy luôn nhớ, tiền bạc là món phần thưởng quý giá cho những cố gắng trong công việc. Thứ mà thật sự làm cho tôi vui là tình yêu, niềm đam mê trong công việc, chứ không phải là tiền bạc. Nếu tiền bạc là mục đích tối cao của tôi. Tôi làm mọi thứ vì tiền bạc. Thì cuộc sống của tôi đang bị rơi vào sự bế tắc và bần cùng rồi. Tiền thì không biết bao nhiêu cho đủ, bao nhiêu cho vừa. Lòng tham của con người là vô đáy. Cách duy nhất để tạo ra tiền bạc là làm việc. Tiền bạc phải lao động để có nó, chứ không phải sẽ có tiền bạc nhờ mong muốn và khát vọng. Công việc mới là thứ làm cho tôi thật sự hạnh phúcVì thế, từ bây giờ, dù công việc của tôi có tiến bộ hay không tiến bộ. Chỉ cần tôi xác định hướng đi của mình là đúng đắn. Tôi vẫn cứ vui vẻ mỗi ngày. Mặc kệ mọi chuyện muốn ra sao thì ra. Buồn phiền, lo lắng sẽ không làm công việc của tôi tốt lên. Nó còn làm cho sức khỏe của tôi bị suy sụp đi. Tôi cần hoàn thành các mục tiêu và kế hoạch mà bản thân đã đề ra. Rồi công việc của tôi sẽ thành công, tôi chắc chắn là như thế.  vậy tôi phải vui vẻ lên. Cuộc sống này vốn không quá dài để tôi có thời gian dành cho sự lo lắng, buồn phiền. Tôi sẽ tận hưởng từng giây phút quý giá trôi qua của cuộc đời mình trong hạnh phúc, sung sướng!
                                                        Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Giấc mơ hạnh phúc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét