Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Lỗi sai trong ước mơ

    Tôi luôn mơ ước việc sở hữu một mô hình kinh tế trang trại từ khi còn rất nhỏ. Vậy mà cho mãi đến tận bây giờ tôi vẫn chưa làm được. Việc sở hữu nhiều đất đai và đầu tư vật nuôi cũng khá tốn kém với một đứa trẻ rất nghèo như tôi. Nhưng tôi đã luôn mơ về nó.

      Hôm nay, tình cờ đọc mấy bài báo về những tỷ phú nhờ mô hình kinh tế trang trại. Tôi vừa ngưỡng mộ và khâm phục họ. Họ đã đạt được ước mơ mà tôi mong muốn. Họ có đất đai, niềm tin, sức khỏe, và tinh thần dám nghĩ, dám làm hơn tôi. Còn mơ ước của tôi vẫn chỉ là mơ ước.
     Có rất nhiều những ý tưởng tạo ra nhiều tiền tốt mà tôi đã nghĩ ra. Nhưng tôi đã không thể theo đuổi nó đến cùng. Vì bản chất con người tôi non kém. Và điểm xuất phát của tôi rất thấp trong xã hội. Để rồi tôi lại đứng nhìn những người khác thành công lớn từ ý tưởng giống của tôi. Giá tôi có thêm điều kiện về kinh tế, giá tôi có bản lĩnh và tài năng hơn. Thì hẳn bây giờ tôi đã trở thành người siêu giàu rồi. Ngẫm nghĩ kỹ lại, điều kiện hoàn cảnh chỉ chiếm 50% thành công của bạn. Còn giá trị của chính bản thân bạn, sẽ làm lên 50% sự thành công của bạn. Nhìn những con người dám nghĩ, dám làm, dám thành công, khiến tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục. Họ thật tài giỏi.
     Tôi bỗng nhận ra một lỗi sai trong nhân cách của chính mình. Đó là tôi mơ ước quá nhiều. Nhưng tôi đã không thật sự cố gắng để biến ước mơ ấy trở thành hiện thực. Thật ra, nếu tôi cố gắng, tuy không thực hiện được 100% mơ ước, thì tôi cũng sẽ thực hiện được một phần nhỏ mơ ước của mình. Như thế tôi cũng đủ cho tôi giải trí. Và tôi sẽ không phải nhìn sự thành công của người khác trong sự tiếc nuối của bản thân.
     Một lỗi nữa trong nhân cách của tôi là tôi đã suy nghĩ quá nhiều về những người khác. Tôi đã không chăm lo và đầu tư cho mình một cách tốt nhất. Tôi không suy nghĩ và tìm ra ý tưởng dựa trên những khả năng và điều kiện của chính tôi.  thế những ý tưởng của tôi dù có tốt đến đâu, thì nó cũng đã không thể biến thành hiện thực. Con người tôi gần như chỉ biết đến lý thuyết. Vì thế, chỉ là một việc kinh doanh nhỏ, tôi cũng làm không thành công. Nhưng trên tinh thần sai thì phải sửa. Vì vậy, từ bây giờ, tôi sẽ sống thực tế hơn, tôi sẽ suy nghĩ nhiều hơn đến những việc tôi có thể làm. Và tôi sẽ luôn cố gắng đạt được giấc mơ của mình. Nếu không đạt được tất cả giấc mơ, thì tôi sẽ cố gắng đạt được một phần giấc mơ của mình!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nghệ thuật sống để thành công và hạnh phúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét