Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Khởi nghiệp luôn khó khăn

     Vẫn biết tự thân khởi nghiệp là một điều rất khó khăn. Vẫn biết có rất nhiều người tự thân khởi nghiệp đã sống rất nghèo khổ trong những ngày đầu tiên. Vẫn biết con đường mình đi là đúng dắn. Nhưng tại sao khi ta ăn bát cháo trắng trộn với đường mà trong lòng cảm thấy có chút đắng cay.

      Đã bao nhiêu lâu rồi ta không tự mua được thịt để ăn? Ta thấy thèm vị ngon của những con cá to. Tại sao cuộc sống của ta vẫn chìm trong bần hàn, đói khổ? Biết đến bao giờ ta mới thoát khỏi cuộc sống này đây? Nhưng ta giống như một chiếc thuyền buồm đã đi về phía sóng dữ. Ta không còn cơ hội để có thể quay đầu trở lại. Dù khó khăn đến như thế nào, thì ta cũng phải vượt qua và đi đến đích.  vậy, ta buộc phải tiến nhanh hơn mỗi ngày. Nếu không, cuộc sống của ta sẽ kéo dài như thế này mãi. Và đến một lúc nào đó, nó sẽ hủy diệt tâm hồn ta.
       Con đường phía trước của ta tuy dài. Nó còn tiềm ẩn rất nhiều chông gai và biến cố. Nhưng mà con đường đó phù hợp với khả năng và sức khỏe của ta.  vậy, ta chỉ có thể đi theo con đường ấy. Đã quá muộn để ta tự chọn cho mình một ngã rẽ khác. Ta đã tiêu phí quá nhiều thời gian của tuổi trẻ cho việc học, và đau khổ vì mối tình chính thức đầu tiên. Để bây giờ, tất cả những thứ đó, ta gom lại hết và đưa vào trang blog. Việc ấy sẽ làm lòng ta thanh thản và thoải mái hơn. Để ta có thể mỉm cười đón bình minh khi thức dậy vào buổi sáng.
       Dù con đường tự khởi nghiệp của một cô gái đơn thân sẽ rất khó khăn. Nhưng tôi sẽ luôn cố gắng, và sẽ đi đến đích bằng bất cứ giá nào. Vì đấy là con đường tôi đã lựa chọn. Đi trên con đường này, tôi thấy hạnh phúc mỗi ngày. Dù cuộc sống của tôi đang rất khó khăn và thiếu thốn về vật chất. Nhưng tôi biết đến một ngày, thành công và hạnh phúc sẽ đến bên tôi. Chỉ cần tôi cố gắng thêm một bước nữa thôi. Vì tôi đang ở giai đoạn cuối của một quá trình rồi. Những ngày sống trong đói khát này sẽ qua nhanh. Và tôi sẽ trở thành một người giàu có. Đây thật sự là một khát vọng lớn của tôi. Vì mục tiêu đó, tôi sẽ còn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa. Những khó khăn này thì có đáng là bao. Rất nhiều người còn chịu khổ cực hơn tôi rất nhiều. Nhưng họ đã trở thành người thành công trong xã hội.

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Em vẫn yêu anh thật nhiều

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét