Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Vấn đề độc thân ở độ tuổi 30

       Vẫn biết khi đã hơn 30 tuổi mà vẫn còn sống độc thân, thì hẳn trong mỗi người đều có những lỗi buồn riêng. Có người đã có những lỗi đau từ trong sâu thẳm tâm hồn. Họ không thể mở lòng ra đón nhận tình yêu được nữa.  thế cuộc sống vẫn cứ nặng nề trôi qua. Có những người có cuộc sống trong gia đình quá khó khăn, nhiều bi kịch, khiến họ bị tổn thương. Họ sợ gia đình. Có người vì sinh ra và lớn lên trong một gia đình không tốt. Họ không được giáo dục thành một người đàng hoàng, tử tế. Bản thân họ cũng có những nhận thức và suy nghĩ sai lầm về tình yêu và hôn nhân. Vì thế, với những người ấy, họ không bao giờ đạt được trình độ văn hóa mà xã hội yêu cầu. Nên họ không thể đạt được trình độ văn hóa cao cấp nhất là tình yêu. Vì thế, họ vẫn sống độc thân, dù tuổi của họ đã lớn rồi. Cũng có người sống độc thân vì chót lỡ yêu một người sâu sắc. Người ấy dù không đến được với người mình yêu, nhưng lại không thể quên được người ấy, để có thể yêu và kết hôn với một người khác. Vì thế, họ vẫn sống độc thân.

        Cũng có người sống độc thân không phải do những nguyên nhân từ chính bản thân họ. Họ có thể đã có một cuộc hôn nhân tốt đẹp. Nhưng người bạn đời của họ đã qua đời quá sớm. Hoặc có thể đã có người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của họ. Để rồi, cuộc hôn nhân của họ đã bị tan vỡ. Vì phải nuôi dưỡng những đứa con. Vì trong lòng vẫn còn quá nhiều sự tổn thương và mất mát. Họ vẫn chưa thể tìm cho mình một người đàn ông mạnh mẽ, bao dung để nương tựa vào. Vì thế, họ vẫn sống độc thân.
      Dù với bất cứ lý do nào khiến một người vẫn sống độc thân, trong độ tuổi mà lẽ ra họ đang sống hạnh phúc bên người bạn đời. Thì tự trong lòng mỗi người đều có những lỗi buồn riêng. Họ sẽ ít đua tranh về kinh tế trong xã hội như những người khác. Ít làm mới bản thân và làm giàu phẩm hạnh của mình hơn. Trong lòng họ, luôn có một cái gì đó của sự chán nản và buồn phiền. Nghị lực sống và đấu tranh cho một cuộc sống tốt đẹp hơn ít hơn những người khác. Họ rất dễ nảy sinh tâm lý buông xuôi mọi thứ.  Vì thế, khả năng tìm cho mình một mái ấm gia đình lại càng trở lên rất khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, những người độc thân ở độ tuổi trên 30 hãy luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Hãy sống vì niềm đam mê tốt đẹp, và lành mạnh của bản thân. Hãy làm giàu hơn phẩm hạnh và trí tuệ của mình mỗi ngày. Hãy cởi mở lòng mình ra, hãy ban phát yêu thương cho mọi người, và đón nhận, trân trọng những yêu thương của những người khác dành cho bản thân mình!

                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét