Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Sự cố khi phỏng vấn

     Đen đủi cho tôi, chị kế toán của chỗ tôi gọi đến oang oang là giám đốc đang tìm tôi. Ông ấy đã đợi tôi rất lâu rồi. Tại sao chỉ một việc khá nhỏ ở bên thuế mà tôi lâu về đến công ty như thế? Tôi cần về công ty gấp để ký một số giấy tờ xuất tiền tại quỹ…. Tôi cố giải thích là có chút việc riêng quan trọng cần giải quyết. Và nhờ chị ấy cứ xuất tiền cho đối tác, một chút nữa, tôi về đến công ty sẽ ký bù vào những hóa đơn đó. 
Tiếp đến là cuộc điện thoại của ông giám đốc. Tôi nói có việc riêng và xin ông ấy nghỉ luôn buổi chiều. Nhưng ông ấy kiên quyết phải có mặt ở công ty trong buổi chiều hôm ấy. Ông ấy cần bàn giao một số việc quan trọng cho tôi. Và chắc hẳn ông ấy còn đang nổi điên vì tôi đang vắng mặt tại công ty trong giờ làm việc. Và giờ vắng mặt của tôi lại trùng khớp với giờ trong thư mời phỏng vấn vẫn hiện lên trên màn hình vi tính của tôi. Có lẽ ông ấy đang cảm thấy bị xúc phạm và tổn thương sau rất nhiều sự ưu đãi, và sự tin tưởng dành cho tôi. Tôi lúng túng không biết giải thích làm sao với ban phỏng vấn? Sau một vài câu hỏi của họ, tôi đành nói thật tất cả. Chị phụ nữđứng đầu buổi phỏng vấn khẽ nhíu mày một chút. Rồi chị nhìn tôi thẳng thắn nói: Em đủ tiêu chuẩn để làm con dâu của chị, còn làm nhân viên của chị thì chưa được. Chị không thể chấp nhận thái độ của em với cấp trên trực tiếp hiện tại của mình. Đấy là một thái độ rất thiếu chuyên nghiệp!
       Chuyện gì đây? Thiếu chuyên nghiệp ư? Điều ấy là không thể? Tôi cũng thấy bức xúc trong lòng và thẳng thắn nói với chị ấy: Xin lỗi thưa chị, em không biết tiêu chuẩn của một người con dâu của chị như thế nào. Nhưng chị nói em có thái độ không chuyên nghiệp với cấp trên làm em cảm thấy không phục. Em nghĩ là em đã có một sự tôn trọng, lễ độ và đúng mực cần thiết khi nói chuyện với cấp trên của mình. Chị phụ nữ đó cũng rất bất ngờ về sự phản ứng của tôi. Gương mặt chị lộ rõ sự không thỏa mãn. Chị còn nói: Chị không thể chấp nhận một nhân viên đang trong giờ làm việc mà lại đi phỏng vấn ở công ty khác. Nếu tôi đang làm ở công ty chị ấy và lại hành động như vậy thì sao? Điều này khiến tôi buộc phải im lặng. Vừa lúc ấy, chị kế toán chỗ tôi gọi đến tính là khó tôi vì lỗi của tôi. Tôi đang bực mình, vì thế lạnh lùng đưa ra những mệnh lệnh sắt đá của mình, buộc chị ấy phải làm theo.
                                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Nhiệm vụ trước mắt



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét