Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Quà tặng cho mẹ

     Hôm nay là ngày báo hiếu của con cái với cha mẹ theo truyền thống của dân tộc tôi. Tôi vẫn chưa có tiền. Vì công việc của tôi vẫn chưa thành công. Cuộc sống của tôi vẫn còn rất khó khăn. Nghĩ mãi tôi đành bỏ ra cả nửa ngày làm một hộp gạo rang biếu mẹ.

      Nước gạo rang rất tốt cho sức khỏe. Nó có tác dụng làm đẹp da, giải nhiệt, giải độc, bổ gan, bổ thận… Mà cách chế biến nước gạo rang cũng rất đơn giản. Chỉ là gạo, hạt lạc, hạt đỗ xanh đem rang vàng. Rồi say nhỏ cho vào hộp dùng dần. Khi dùng thì chúng ta cho hỗn hợp bột của các loại lương thực này đun trong nước sôi khoảng 20 phút. Sau đó lọc bỏ bã, cho thêm đường. Vậy là chúng ta đã có một cốc nước gạo rang ngon tuyệt rất tốt cho sức khỏe.
      Từ sự trải nghiệm thực tế của bản thân khi dùng nước gạo rang sau hai tuần. Tôi thấy sức khỏe mình tốt hơn. Đặc biệt là da của tôi trở lên căng mịn, trắng hơn hẳn. Dù trước đó tôi đã rất buồn khi thấy những dấu hiệu của sự lão hóa trên da ở tuổi 32 của mình. Vì thế hôm nay tôi khá vất vả chế biến một lượng khá lớn gạo rang. Tôi muốn để tôi và mẹ đều có gạo rang sử dụng trong những ngày tới. Món quà bé nhỏ nhưng thấm đượm lòngyêu thương và biết ơn sâu sắc của tôi với mẹ. Cảm ơn mẹ đã một mình sinh tôi ra, nuôi tôi lớn, cho tôi học hành tử tế hơn người. Dù công việc tự kinh doanhcủa tôi chưa thành công như tôi mong đợi. Nhưng tôi sắp thành công. Tôi chắc chắn thế. Khi ấy tôi sẽ trở thành người giàu có. Tôi sẽ có một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc. Và tôi sẽ chăm sóc mẹ tôi hơn. Ngày ấy không xa nữa. Chắc chỉ khoảng 2 tháng nữa thôi. Và tôi cần cố gắng làm việc hơn nữa. Để thành công sẽ đến với tôi sớm hơn. Mẹ tôi vì thế mà có một tuổi già ấm lo, hạnh phúc.
      Thời gian dần chuyển sang giờ buổi chiều. Chắc giờ này mẹ tôi đang mong tôi.  thế, tôi cần chuẩn bị một vài thứ để sang nhà mẹ tôi thôi. Cuộc sống của tôi vẫn khá yên bình, dù công việc kinh doanh của tôi vẫn đang ở giai đoạn rất khó khăn là nhờ có mẹ. Mẹ vẫn là chỗ dựa vật chất, tinh thần của tôi, khi tôi thật sự cần. Dù tôi đang rất cố gắng thoát hoàn toàn ra khỏi sự ảnh hưởng của mẹ. Có làm được như thế, thì tôi mới thật sự trưởng thành được. Nhưng mẹ vẫn mãi là người có ơn nghĩa lớn nhất trong cuộc đời tôi! Cảm ơn mẹ!
                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi




              

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét