Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Tình yêu màu tím

        Màu tím thật đẹp. Tôi rất yêu màu tím. Khi nhìn màu tím, tôi luôn cảm thấy bình yên và thanh thản trong tâm hồn. Món quà tặng đầu tiên mà mẹ đã tặng tôi từ khi tôi chào đời đó là một chiếc hộp đựng bút bằng nhựa màu tím. Ngày đó chắc là tôi chỉ khoảng 2 tuổi thôi. Tôi còn chưa đi học lớp mầm non cơ mà. Và tôi còn không hiểu cái hộp đó dùng để làm gì. Thứ tôi thích là cái màu tím lạ mắt đó của cái hộp đựng bút. Màu tím ấy tôi chưa từng nhìn thấy trong thế giới mà tôi sống.  nhà tôi thì  có màu vàng, lá cây thì màu xanh, hoa thì màu đỏ, màu hồng … Tôi thích  cả những họa tiết, hoa văn trên cái hộp bút đó nữa.

      Thời gian trôi qua với một đứa trẻ lên 2 được tính theo ngày. Và tôi đã biết đó là màu tím. Tôi cũng tìm thấy màu tím từ trong thiên nhiên của bông hoa cà. Rồi màu tím có ở quả cây rau mồng tơi nữa. Màu tím rất đẹp, nhưng ở trong tự nhiên nó ít hơn màu xanh, màu đỏ, màu vàng.
     Lớn lên, khi đi học tiểu học, tôi bắt gặp màu tím rực rỡ của hoa lục bình. Rồi màu tím của hoa bìm bìm, hoa bằng lăng … Những năm tháng học phổ thông, tôi đã yêu màu tím của hoa bằng lăng tha thiết. Những khi nhìn thấy chúng, tôi lại rất vui sướng và ngắm những bông hoa màu tím thỏa thích. Chúng thật nhiều và đẹp. Chúng cho tôi cảm giác yên bình, tĩnh lặng và âu yếm đầy yêu thương, như cái cảm mà mẹ đã tặng tôi cái hộp đựng bút màu tím năm xưa. Ngày học phổ thông, gia đình tôi có rất nhiều biến động. Để tìm lại một chút yên bình trong tâm hồn mình. Cũng là biến màu tím trở thành động lực để tôi ham thích việc học hơn. Tôi đã viết mực màu tím.
      Giờ đây tôi đã lớn lên và trở thành một người phụ nữ thật sự trưởng thành. Tôi trở thành một doanh nhân giàu có và nổi tiếng cả một vùng. Tôi vẫn rất yêu màu tím. Màu tím tượng trưng cho sự dịu dàng và chung thủy của tình yêuVì thế, tôi càng yêu màu tím hơn. Màu tím thật đẹp. Màu tím thật dịu dàng. Màu tím luôn gợi lại trong tâm hồn tôi một cảm giác ấm áp, yên bình và tĩnh lặng. Tôi yêu màu tím!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Thái thượng hoàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét