Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Ứng xử với ước mơ

    Tôi rất thích tiền. Tôi nghĩ rất nhiều ngườ trên thế giới cũng thích tiền. Nhưng cái cái mà chúng ta ứng xử với sở thích của mình đã tạo ra người giàu và người nghèo trong xã hội.

       Nếu bạn thích tiền, bạn sẽ nói rất nhiều về tiền. Bạn quan tâm đến những thứ liên quan đến tiền tệ và nền kinh tế. Bạn mơ ước có chúng. Bạn mơ là sẽ được trúng sổ số, nhặt được bọc tiền, hay có một bọc tiền lớn từ trên trời rơi xuống. Bạn cũng có thể sẽ mơ về sự giàu có sung sướng sẽ đến với bạn từ bố mẹ bạn, họ hàng của bạn, người đàn ông hay người phụ nữ của cuộc đời bạn … Tất cả những điều ấy sẽ không bao giờ giúp bạn có thể sở hữu nhiều tiềnCách tốt nhất để sở hữu nhiều tiền là bạn cần tư duy nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, cố gắng phấn đấu nhiều hơn cho sự nghiệp. Tiền do chính đôi bàn tay và khối óc của bạn làm ra mới là những đồng tiền thật sự là của bạn. Và bạn sẽ biết cách sử dụng chúng hữu ích cho bản thân. Chỉ những đồng tiền ấy mới là những đồng tiền bền vững. Còn nếu có một bọc tiền từ trên trời rơi xuống bàn tay bạn thật. Thì chắc chắn rồi bạn sẽ nhanh chóng tiêu sài hoang phí hết chúng. Chỉ khi bạn có một tư duy kiếm tiền tốt. Thì bạn mới có cơ sở vững chắc để hình thành một tư duy quản lý tiền tốt. Sử dụng những đồng tiền không phải do chính mồ hôi, công sức của bản thân làm ra có khi còn đem lại tai họa cho bạn.
       Chúng ta là những con người luôn có rất nhiều những ước mơ và mong muốn. Nhưng cách duy nhất để đạt được ước mơ và mong muốn của mình là hãy hành động, để biến nó trở thành hiện thực. Nếu chúng ta không tư duy và hành động để thực hiện những ước mơ của mình. Thì những ước mơ, mong muốn của bạn rất dễ trở thành không thực tế. Và một điều chắc chắn là nó sẽ không bao giờ trở thành thực tế bạn có làm gì đâu để thực hiện chúng? Vì thế, bạn hãy ước mơ và hành động vì chúng. Nếu bạn ước mơ vươn có được cả mặt trăng. Rồi bạn cố gắng tập trung tất cả tài lực và trí lực để thực hiện nó. Thì dù bạn không đạt được thứ to lớn như mặt trăng. Nhưng chắc chắn bạn sẽ đạt được một vài vì sao. Hãy ước muốn thật cao và xa. Rồi tìm ra con đường chân chính và ngắn nhất vươn đến nó. Hãy cố gắng đạt được nó. Đấy là hạnh phúc!
      Hãy ước mơ thật nhiều. Vì mơ ước chính là thiên đường trong tâm hồn mỗi người. Không có bất kỳ ai trên thế giới có thể ngăn cản nổi bạn thôi không được mơ ước. Khi bạn hành động để đạt được ước mơ của chính mình. Thì đấy là bạn đã đến được thiên đường mà bạn luôn mơ ước!

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Bó hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét