Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Vấn đề của con người hiện đại

   Con người trong thời hiện đại có một cuộc sống rất tiện nghi và đầy đủ. Hệ thống thương mại phát triển khiến con người có thể ăn mọi thứ mình thích, có mọi thứ mình cần mà không phải quá khổ cực để có quần áo và các đồ vật, đồ ăn để sử dụng như thời xưa. Thế nhưng tại sao con người hiện đại ngày càng trở lên yếu ớtTại sao cơ bắp của chúng ta ngày càng yếu ớt và không được khỏe mạnh như tổ tiên của mình? Tại sao con người hiện đại mắc nhiều bệnh tật hơn con người ngày xưa? Và nhiều bệnh lạ phát triển hơn?

       Tất cả những vấn đề mà con người hiện đại đang gặp phải đều là do chúng ta đã có một cuộc sống thiếu vận động và phi tự nhiên. Môi trường sống của chúng ta ngày càng bị ô nhiễm và tách xa khỏi thế giới tự nhiên hoang dã. Càng những người có một cuộc sống vật chất đầy đủ, họ chỉ cần ăn và hưởng. Thì họ càng trở lên yếu ớt, dễ mắc bệnh và trí tuệ kém phát triển. Sự vận động và tư duy đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của con người. Nhưng chính cuộc sống đầy tiện ích trong thời buổi hiện đại đã hủy diệt điều đó. Con người ngày nay vận động ít hơn, những phát minh khoan học khiến họ ít phải tư duy hơn. Cuộc sống của họ ngày càng xa rời cuộc sống tự nhiên của loài người. Nhiều đứa trẻ sinh ra ở thành phố không bao giờ biết đến đất, trâu, bò, rừng, … Sự phát minh ra bóng đèn điện, khiến con người thức khuya nhiều hơn. Những loại hình giải trí khiến cuộc sống về đêm của loài người ngày càng thêm sôi động. Một cuộc sống hiện đại, buộc con người phải có tác phong công nghiệp. Chúng ta ăn, ngủ, làm việc, nghỉ ngơi theo một kế hoạch đã định sẵn. Nó không hài hòa với thời tiết và sức khỏe của con người. Ví dụ người công nhân dù rất buồn ngủ nhưng vẫn buộc phải làm ca đêm trong nhà máy để đảm bảo hiệu suất của máy móc. Người học sinh vẫn cố làm cho hết các bài tập ở nhà dù đêm đã rất khuya. Vào những khi sắp đến kỳ thi, những người học sinh sẽ  không kể ngày hay đêm, luôn cố gắng học tập cho thật tốt. Chính bản thân hoạt động học tập của con người đã đẩy con người ra xa khỏng thế giới tự nhiên. Dù nó đang được phổ biến trên toàn thế giới. Nền giáo dục bắt buộc của hầu hết các quốc gia trên thế giới được kết thúc vào tuổi 15. Chính chúng đã làm con người trở lên yếu ớt, lệch lạc và sai khác với bản năng tự nhiên đi. Nhịp sống càng hiện đại, con người càng tách xa khỏi thế giới tự nhiên. Chúng ta đấu trí với nhau, thay vì đấu với nhau bằng cơ bắp như trong thế giới tự nhiên. Con người vẫn phải đi làm việc dù trời nắng hay mưa, dù khi không muốn, nhưng chúng ta vẫn buộc phải làm. Và chính điều này đã làm chúng ta ngày càng bị biến thái về nhân cách so với con người sống thế giới tự nhiên.
       Khi con người sống trong thế giới tự nhiên. Các giác quan của họ luôn hoạt động ở cường độ cao để tìm kiếm thức ăn và trốn chạy kẻ thù. Cơ bắp vì thế à phát triển. Họ ăn khi đói, ngủ khi mệt. Nghỉ ngơi khi trời quá nắng, quá lạnh, hay đang có mưa to. Khi màn đêm buông xuống, đấy là lúc gần như tất cả các loài vật đều được nghỉ ngơi. Và họ sẽ ngủ. Thức ăn và nguồn nước của họ đều là thứ tự nhiên, chúng không bị nhiễm các loại hóa chất độc hại. Họ vận động nhiều, và sống tự do, không gò bó, không phải chịu áp lực của cấp trên, không phải cố gắng để tỏ ra mình là con người lịch sự …
      Để khỏe mạnh, chúng ta hãy cố gắng có một cuộc sống hài hòa với thế giới tự nhiên hơn. Cuộc sống của mỗi người vốn không quá dài. Hãy sống cho thật khỏe mạnh và vui vẻ, hạnh phúc.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Chữ Đức Và Chữ Tài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét