Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Sống vì tình yêu

       Hãy trân trọng những gì hiện tại bạn đang có. Hãy lắng nghe cảm xúc thật sự từ đáy trái tim mình. Và làm mọi thứ để ở bên cả đời người mà bạn thật sự yêu thương có nhiều thứ trên trái đất, khi mất đi rồi bạn sẽ có lại rất dễ dàng. Còn tình yêu đích thực trong trái tim bạn, khi đã mất đi rồi, bạn sẽ rất khó tìm lại. Dù bạn sẽ phải mất rất nhiều năm tháng mòn mỏi trong tìm kiếm. Bạn sẽ phải sống cả đời trong đau khổ, dằn vặt.

        Mà dẫu có tìm lại được nhau. Thì từ sâu thẳm trong lòng hai người vẫn hằn sâu bao vết thương và sự tổn thương. Vì trong cả một thời gian dài họ lạc mất nhau. Để thích nghi với điều kiện sống, để cố quên nhau mà tiếp tục sống. Người ta đã buộc phải tự làm tổn thương chính tâm hồn mình. Vì như thế, liệu rằng cả hai có một cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn? Dù tình yêu, lòng nhân ái, sự bao dung sẽ cuốn trôi tất cả mọi thứ. Được sống bên người mình thật sự yêu thương, sẽ khiến rất nhiều thứ ở bên trong hai người được nảy nở, hồi sinh. Nhưng sự mất mát và thương đau vẫn làm tổn thương trong tâm hồn hai người. Để cả hai sẽ không còn phải chịu thêm sự đau khổ nào thêm nữa. Họ buộc phải gắn chặt vào nhau cho đến hết cuộc đời.
        Vì thế, muốn có một cuộc sống thật sự thần tiên bên người mình thật sự yêu thương. Xin đừng để tuột mất nhau vì bất cứ lý do gì. Trên con đường vươn tới đỉnh cao của hạnh phúc vốn rất nhiều chông gai. Hãy nắm chặt tay nhau, và trở thành người bạn đồng hành cùng nhau vươn tới một hạnh phúc thật sự của cuộc sống. Hãy san sẻ cho nhau tất cả những gì có thể. Hãy trợ giúp nhau trên những nẻo đường đầy gian khó. Vì hạnh phúc là một cuộc hành trình. Nên hãy tận hưởng hạnh phúc khi bên nhau. Nhiều hạnh phúc nhỏ cộng lại sẽ trở thành một hạnh phúc lớn. Trong cuộc đời này, đa phần người ta đều chọn cách như thế. Vì có mấy ai, thật sự vươn được đến thế giới chỉ toàn tình yêu?
      Nếu bạn thật sự yêu thương một ai đó. Hãy vươn đến thế giới của người ấy. Dù thế giới của người ấy cao hơn bạn rất nhiều. Dù bạn phải mất rất nhiều thời gian để đạt được mong muốn của mình. Bạn sẽ bị chậm chân với hạnh phúc giữa bạn và người ấy. Nhưng ít ra, bạn sẽ là bạn của người ấy. Khi nhìn xuống trái tim mình, bạn sẽ không cảm thấy hổ thẹn, đau thương. Mà bạn luôn cảm thấy đầy những yêu thương và hạnh phúc. Tình yêu đích thực là thứ quý giá nhất trên trái đất này. Ngay cả đó là tình yêu đích thực đơn phương. Thì nó cũng có sức nâng đỡ bạn, và trở thành động lực mạnh mẽ giúp bạn tiến bộ và tốt đẹp hơn mỗi ngày. Sống vì tình yêu là cách sống khiến bạn không làm lãng phí cuộc đời mình.
                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Người cùng gia đình nhưng chưa hẳn là một gia đình


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét