Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Khôn ngoan trong cuộc sống

Số phận chỉ cho bạn một trái chanh bé, còn bạn cần biết cách biến nó thành một cốc nước chanh ngon
       Trong cuộc sống này, bạn đừng bao giờ cầu mong mọi thứ đến với mình đều là hoàn hảo. Mà bạn cần phải biến những gì xảy đến với bạn trở thành hoàn hảo. Để bạn có thể hoàn toàn thỏa mãn tận hưởng hạnh phúc với nó.

      Một vật dù quý giá như một viên kim cương lớn như quả trứng gà, bạn tìm được trong mỏ than đầy bụi bẩn. Nếu bạn không đưa nó qua bàn tay gọt rũa của người thợ kim hoàn tài giỏi. Thì liệu nó có thể tăng giá trị lên gấp cả 10 lần khi được trưng bày trong viện bảo tàng?
       Ai cũng biết sự tự nhiên là bản chất thật sự của mỗi con người. Một người sống mà luôn giữ được bản năng gốc của mình. Không bị cuộc sống vùi dập và làm tiêu biến đi nhiều bản năng của mình, thì cũng được xem là cao quý. Nhưng chúng ta đang sống trong một xã hội văn minh và hiện đại. Có rất nhiều bản năng tự nhiên của con người đã được thăng hoa trở thành văn hóa. Trên thế giới có những nền văn hóa khác nhau. Và vì thế, sự tự nhiên theo bản năng cũng cần có thêm một chút thay đổi để có thể hòa cùng nhịp sống xã hội. Nếu chúng ta không chịu điều chỉnh lại bản thân một chút, cho phù hợp với nền văn hóa mà chúng ta đang sống. Thì chúng ta sẽ trở thành một nhân tố dị biệt có thể bị xã hội coi thường và xa lánh.
       Ngay cả tình yêu lứa đôi, thứ cao quý nhất trong mỗi con người. Nếu chúng ta chỉ biết yêu người mình yêu thôi. Thì liệu rằng chúng ta có được trọn vẹn hạnh phúc? Mà chúng ta phải tổ chức đám cưới với người mình thật sự yêu thương. Cùng người ấy sống dưới một mái nhà. Và cùng nắm tay người ấy đi đến hết cuộc đời. Dù xã hội có đổi thay như thế nào, dù khi bạn giàu hay nghèo, dù khi bạn khỏe mạnh hay ốm đau. Bạn và người ấy sẽ dựa vào nhau, giúp đỡ nhau và vì nhau mà cố gắng vươn lên trong cuộc sống. Nếu chúng ta không làm thế, thì tình yêu của chúng ta sẽ mãi chỉ là một lỗi thương đau trong trái tim mình. Nó không giúp cuộc sống của ta tiến bộ là bao, mà còn vùi dập tâm hồn và cuộc sống của chúng ta.  khi ấy, bạn đã có một tình yêu bất hạnh.
        Mọi sự vật, hiện tượng xẩy đến với ta, đều cần có sự điều chỉnh của bàn tay, khối óc của ta thì mới là tốt nhất với chúng ta. Vì thế chúng ta cần tư duy nhiều hơn, sáng tạo nhiều hơn, và mạnh mẽ hơn trong cuộc sống. Hãy làm sao để phát huy được hết những giá trị của sự vật, hiện tượng xẩy đến với mình. Hãy làm sao để nâng cao lợi ích tối đa của chúng đối với chúng ta!

                                                               Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Kết thúc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét