Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Hạnh phúc là một cuộc hành trình

    Đêm qua tôi bận tìm hiểu cái phần mềm tạo email trên internet. Mãi đến 3 giờ sáng mới đi ngủ. Vì thế, sáng nay thức dậy tôi thấy cơ thể mình mệt mỏi dã rời. Từ sáng đến chiều, tôi đã không ăn, không uống gì vào người. Vì lo ngại cho sức khỏe bản thân, buổi chiều tối, tôi ra chợ và mua một con cá lớn nặng 2 kg. Mà lạ ghê, cứ nghĩ đến cá là tôi lại thấy đầu óc nhẹ nhàng hẳn ra. Vì tôi vốn rất thích ăn cá.

      Dẫu biết rằng con đường đi đến sự thành công ở phía trước vẫn còn có rất nhiều khó khăn, cản trở. Ngay cả chính bản thân tôi, cũng không thể chắc chắn đến khoảng bao giờ tôi mới thành công. Vì sự thành công hay thất bại của tôi là do đối tác quyết định. Vì thế, tôi chỉ biết cố gắng làm cho tốt hơn công việc của mình mỗi ngày. Nên với số tiền ít ỏi mà tôi đang sở hữu. Tôi buộc phải rất tiết kiệm chúng. Nếu tôi không cố gắng tiết kiệm. Thì có thể tôi sẽ bị chết đói khi đứng trước ngưỡng cửa của thành công. Nhưng ngược lại, nếu tôi quá tiết kiệm. Mà mỗi ngày tôi lại làm việc với một cường độ cao, áp lực lớn. Thì sức khỏe của tôi sẽ không chịu được. Tôi sẽ suy kiệt sức khỏe, có khi tôi sẽ bị chết. Vì thế, tôi sẽ không thể được hưởng thành quả lao động của chính mình.
      Sức khỏe là vốn quý nhất của con người. Khi sức khỏe không được chăm sóc đúng mức. Đến một lúc nào đó, dù bạn tốn bao nhiêu tiều cũng không thể có lại được sức khỏe nữa. Chỉ cần có sức khỏe, có trí tuệ. Tôi tin sự thành công sẽ cách tôi không xa. Và tôi sẽ được hưởng trọn vẹn niềm vui sướng khi thành công.
       Hạnh phúc là một cuộc hành trình chứ không phải tất cả là đích đến. Vì thế, sẽ chẳng có một sự thành công nào mà đem lại hạnh phúc trọn vẹn, nếu cuộc hành trình đi đến nó quá vất vả gian nan. Con đường dẫn đến sự thành công thật sự luôn đầy dẫy khó khăn và gian khổ. Nhưng chúng ta đi bằng tất cả tình yêu, niềm đam mê và sự hi vọng trong trái tim mình. Mỗi ngày mới chúng ta đều hăm hở tiến lên phía trước. Chúng ta hành động để biến những khát khao, những ước mơ của chúng ta trở thành hiện thực. Vì thế, ở nơi nào đó trong trái tim mình, chúng ta luôn cảm thấy hạnh phúc. Nếu chúng ta buộc phải hi sinh và làm mất mát quá nhiều những thứ của ta để thành công. Thì khi đi đến đích rồi, chúng ta thành công rồi, chúng ta sẽ còn lại cái gì của bản thân? Khi ấy chúng ta có thật sự hạnh phúc?

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Tình yêu đồ thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét