Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Bạn đời

                  Vốn dĩ con người kết hợp với nhau lại là để gia tăng sức mạnh. Bổ trợ tương hỗ nhau cùng nhau vượt qua giông bão. Vậy mà đôi khi chúng ta kết hợp với những kẻ không đáng kết hợp. Sức mạnh không tăng lên mà còn giảm đi. Hai người không bổ trợ tương hỗ nhau, cùng nhau phát triển. Lại hủy diệt, triệt tiêu nhau. Đến khi tỉnh táo nhận ra thì ta đã bị thiệt hại, mất mát quá nhiều. Sự hối hận cũng đã quá muộn màng. Tình cảnh thật là rất đáng thương.
                   Ngược lại nếu mà may mắn kết hợp được với người phù hợp thì sức mạnh sẽ tăng thêm bội phần. Việc làm ăn hanh thông, tấn tới. Nếu mà là vợ với chồng thì cùng nhau tát bể đông cũng cạn. Nhân cách được bồi dưỡng phát huy. Trí tuệ cũng vì thế mà được bồi dưỡng.
       Vì thế khi chọn bạn làm ăn, bạn đời, bạn chơi cùng cần hết sức thận trọng. Việc ấy quyết định sự thành hay bại của ta. Có ảnh hưởng vô cùng lớn đến tâm hồn, tư duy của ta. Sự lựa chọn đúng đắn sẽ quyết định một tương lai tốt đẹp. Vậy chọn người như thế nào để kết hợp? Tốt nhất là chọn người hiền lành, tử tế, hiểu biết, có trí tuệ cao. Thứ hai là chọn những người thành công hơn mình, những người ở vị trí cao hơn mình trong xã hội. Vì họ là những người có quyền lực, tài năng, kinh nghiệm. Để việc kết hợp được thuận lợi và bền lâu. Ta cũng cần cư xử tử tế, đàng hoàng, đúng mực, chính nghĩa, hợp pháp. Ở đời, chỉ những cái gì hữu ích, tốt đẹp, công khai là bền vững.
                Vẫn biết đôi khi sự trái khoáy, phá cách lại tạo ra sức hút. Nhưng để sống bền vững bên nhau hạnh phúc lâu dài thì cần có sự tử tế, đàng hoàng, chính nghĩa và hợp đạo lý.

                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét