Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Sao

                Ở đời trâu đi tìm cọc chứ mấy khi cọc đi tìm trâu. Những cô gái tự đi tìm kiếm, theo đuổi, chinh phục người con trai vốn được coi là sự ngược đời. Sẽ bị người đời khinh thường.
                 Tại sao trong xã hội lại trao quyền tuyệt đối cho việc tìm kiếm bạn đời cho người con trai? Trong khi ước vọng hạnh phúc và có người bạn đời ưng ý thuộc về cả hai giới? Câu trả lời đơn giản đàn ông là phái mạnh. Và xã hội vẫn còn ăn sâu tư tưởng của một xã hội nam quyền. Mọi quyền lực về, vật chất, tinh thần đều thuộc về đàn ông. Người phụ nữ không có quyền thừa kế, không được cả quyền yêu. Vì luôn đóng vai trò “ bến đợi” để người đàn ông thích đến thì đến, thích đi thì đi. Vì thế người phụ nữ còn được ví như một đóa hoa cần hết sức khoe sắc, tỏa hương để thu hút ong bướm – tức người đàn ông tìm đến với mình.
                   Thật ra, việc xuất phát ra hiện tượng tâm lý xã hội này còn từ đặc điểm tự nhiên của giới nữ và giới nam do tạo hóa sinh ra. Thuộc tính của người đàn ông vốn là sự cứng mạnh, thích đi xâm chiếm, chinh phục. Thuộc tính của người phụ nữ thường là e thẹn, thích ẩn lấp, yếu ớt. Một mặt thông thường não bộ của người phụ nữ nhỏ hơn nam giới. Não bộ của nam giới được tạo hóa sinh ra có phần “ hạt nhân giới tính” khá to mà não của người phụ nữa không có. Phần “ hạt nhân giới tính” này gần như quy định tính trạng của người đàn ông. Bản thân thuộc tính của người phụ nữ đã là không thích đi chinh phục rồi. Người phụ nữ lại yếu ớt và não nhỏ. Việc đi theo đuổi, chinh phục một ai đó đòi hỏi phải tốn mất rất nhiều tư duy, sức lực. Đôi khi còn chịu đựng không ít sự hắt hủi, coi khinh của người khác. Làm tổn thương người đi chinh phục. Làm giảm cả lòng tự trọng của người đi chinh phục.
                      Một điều cần thẳng thắn nói ra nữa là, bản năng tính dục của người đàn ông luôn rất mạnh mẽ. Với người đàn ông dù có bao nhiêu vợ, bao nhiêu người đẹp đi qua cuộc đời cũng không thỏa lòng. Vua chúa khi xưa dựa vào quyền lực của mình mà có hàng ba ngàn cung tần mĩ nữ trong cung cấm, nhưng hễ thấy gái đẹp trong dân gian là cướp về cung. Các gia đình quyền thế, giàu thế lực khi xưa cũng thế. Họ thường có rất nhiều thê thiếp trong nhà. Dù xã hội loài người hiện nay đa phần theo chế độ hôn nhân một vợ một chồng. Nhưng bản tính của người đàn ông vẫn là vậy. Những tệ nạn mại dâm vì thế mà ra đời từ đông sang tây, từ cổ chí kim. Nếu một cô gái hơ hơ mà chạy theo chinh phục, tán tỉnh một người đàn ông. Nếu một ngày, anh chàng này nảy sinh “ tà đạo”. Dù trong lòng không yêu cô gái nhưng lại giả vờ yêu cô gái, để được hưởng cái mà người đàn ông nào cũng mong muốn được hưởng ở người phụ nữ. Vậy là cô gái đó sẽ mất cả chì lẫn chài. Hậu quả còn có thể ảnh hưởng đến cả đời cô gái nữa. 
                  Việc đi chinh phục đàn ông của người phụ nữ đã trở thành bi kịch. Công việc này đúng là hoàn toàn không phù hợp với người phụ nữ. Nếu người phụ nữ mà cố đi chinh phục đàn ông là đã là làm trái cùng lúc cả quy luật của tự nhiên và quy luật xã hội.
                  Sinh ra là người phụ nữ vốn đã có rất nhiều điều thiệt thòi rồi. Hãy luôn trau rồi vẻ đẹp hình thức lẫn nội dung bên trong. Có nhiều trí tuệ, sự hiểu biết phong phú. Sở hữu nhiều phẩm hạnh và tài năng. Tạo dựng uy tín trong cộng đồng, xã hội… Đó là những giá trị lớn của con người, người đời ai cũng yêu thương, mong muốn sở hữu. Có được tất cả những điều đó, đàn ông sẽ tự đến với mình. Ở bên mình, luôn che trở, bảo vệ mình. Cùng mình đi hết quãng đời còn lại.
                 Rủi, chẳng có anh nào đến bên mình. Thì mình cũng rất hạnh phúc vì tất cả những gì mình đang có. Mình làm được như vây, là không những giữ vững những phẩm giá của mình, mà còn làm giàu thêm  nhiều phẩm giá của mình nữa. Đó là cách hành động của những người khôn ngoan!


                                                     Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét