Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Doanh nghiệp

                Trong xã hội hiện đại nhà quản trị doanh nghiệp cần phải học hỏi không ngừng. Họ vừa là một doanh nhân luôn phải đương đầu với sự lên xuống của thị trường. Đối mặt với các thử thách gian lao, những đối thủ cạnh tranh đầy thế lực. Họ còn phải là một nhà lãnh đạo, quản lý tài ba. Họ tập hợp những cá nhân riêng lẻ thành cơ quan, tổ chức. Lãnh đạo, điều hành họ đi theo một hướng phù hợp để việc sản xuất kinh doanh thành công tốt đẹp. Nếu không phải là người thật sự có tài năng đức độ thì không thể là một nhà quản trị doanh nghiệp thành công.
                   Một trong những tư cách quan trọng của nhà lãnh đạo là phải chính đáng trong những việc mình làm. Phải trung chính nghiêm minh, không thiên vị. Chỉ cần làm đúng theo nội quy, làm lợi cho công ty thì là đúng, tốt, được thưởng. Làm sai nội quy, làm hại công ty thì bị phạt bồi thường  thiệt hại.
     Đó là biện pháp rất hay để gắn kết các thành viên trong công ty thành một tổ chức vững mạnh. Mọi người đều tự giác tuân thủ nội quy, quy định và mệnh lệnh của cấp trên. Tất cả các nhân viên đều cố hết sức làm tốt công việc của mình để nhận thưởng.
                   Vì là bối cảnh công ty rất gần gũi hơn cả gia đình. Hàng ngày các thành viên trong công ty cùng làm việc bên nhau tám tiếng mỗi ngày. Cùng chung mục đích vì sự phát triển của công ty, cùng chia nhau hưởng thành quả mà công ty đạt được. Cùng ăn trưa bên nhau, cùng đi tham quan, du lịch, chơi bời, nhậu nhẹt với nhau. Mọi người đều hiểu biết về gia cảnh, con người, trình độ năng lực của nhau. … Nếu nhà lãnh đạo doanh nghiệp không điều hành doanh nghiệp theo một nội quy, quy định một cách chuyên nghiệp thì không thể điều hành doanh nghiệp tốt được. Ai cũng thân sơ, nếu nhà lãnh đạo thiên vị một ai đó trong tổ chức thì sẽ làm người khác bị tự ái. Gây lên bức xúc trong nội bộ doanh nghiệp, làm mất đoàn kết trong toàn doanh nghiệp. Nếu nhà lãnh đạo dung túng cho người làm sai quy định, thiệt hại cho doanh nghiệp. Thì mọi người sẽ nhìn đó mà noi theo. Khi mọi người trong một tổ chức đều hoạt động theo ý riêng thì cơ quan tổ chức đó không thể là tập thể đoàn kết vững mạnh được. Họ chỉ như một tập hợp của những củ khoai tây. Giữa mọi người không hề có sự gắn kết tương hỗ lẫn nhau.

                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét