Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Lừa


       Suốt ba năm dòng sau khi học xong phổ thông, nó cặm cụi một mình vừa học trung cấp vừa ôn thi đại học. May mắn đã mỉm cười với nó, nó đỗ đại học sau khi vừa tốt nghiệp trung cấp. Khỏi phải nói, nó vui mừng và hạnh phúc vô cùng. Ngày nhập học, nó cũng súng sính trong bộ quần áo mới, sắm sửa đủ các vật dụng tư trang, để chuẩn bị cho một giai đoạn mới đầy tươi đẹp của cuộc đời. Giai đoạn là sinh viên đại học. Ngày nó áo mũ sênh sang dọn đồ vào ký túc, nó đã bắt gặp ánh mắt to và đầy cảm xúc của anh. Anh cũng giống nó, đang súng sính trong bộ quần áo mới đắt tiền nhận phòng ở trong ký túc xá.
Một cảm giác gần gũi và thân thiết đến lạ kỳ từ đôi mắt ấy. Cảm xúc hòa cùng niềm vui lớn được bước chân vào giảng đường đại học, nhanh chóng thăng hoa thành tình yêu. Sau vài màn làm quen, chào hỏi, giao lưu ăn uống. Nó và anh đã trở thành một đôi! Tuy vậy, nó vẫn thấy tình cảm của anh có cái gì không chân thành. Nhất là khi anh rủ nó về quê anh chơi làm nó thấy sởn cả da gà. Vì quê anh ngay sát miền biên giới với Trung Quốc. Nó đã nghe quá nhiều những câu chuyện về các cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc. Chính bản thân nó cũng đang giúp đội hình sự công an tỉnh cung cấp thông tin ở trong trường, để họ phá đường dây gái gọi cao cấp, mà đối tượng chính là các sinh viên dáng chuẩn, học giỏi trong trường. Lẽ dĩ nhiên, nó từ chối anh. Nó cũng cần xem lại tình cảm của mình với anh. Nếu anh là một tên lừa gái chuyên nghiệp thì rất nguy. Vì chính nó, một cô gái có trái tim băng giá cũng đã tan chảy trước anh. Nó và anh vẫn duy trì một mối quan hệ già tình bạn, non tình yêu.
        Cũng nhiều lần anh ngỏ ý muốn về thăm gia đình nó. Nó thì đang rất cám cảnh về gia đình mình thật. Họ luôn đè đầu cưỡi cổ và hủy diệt cuộc sống riêng tư của nó. Nên nó chỉ nói qua quýt là gia đình nó rất nghèo, nhà nó nghèo nhất làng. Gia đình, họ hàng toàn người không tốt. Nó thấy anh thất vọng lắm, ánh mắt anh nhìn xa xăm chẳng biết nguyên nhân vì sao nữa!
          Thời gian trôi đi, anh dần xa cách nó khiến nó không hiểu vì lý do gì. Và anh đã quyết định từ bỏ nó, đến với một cô bé đồng hương cũng đang xuống học ở ngôi trường này. Nhưng anh vẫn qua lại với nó không hiểu vì sao? Có lẽ là để lợi dụng vật chất và những lợi ích nó mang lại cho anh. Anh gần như thẳng thắn chê nó nghèo. Nó buồn lắm, mà khi ấy nó nghèo thật. Ngoài vài đồng tiền ít ỏi nó xin từ mẹ, để phục vụ cho những nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hàng ngày, nó chẳng có gì khác. Nó chẳng có gì để nứu giữ trái tim anh ở lại bên nó.
           Khi hai đứa chính thức chia tay. Nó quá mệt mỏi về một tình yêu không thành. Bố đành để chú lái xe của công ty thỉnh thoảng qua trường đón nó về nhà. Để nó đỡ phải còng lưng đạp xe đạp hơn mười cây số. Dù bình thường nó rất thích thú vui đạp xe mỗi khi về nhà. Vì điều đó giúp nó thư giãn và rèn luyện sức khỏe. Đôi mắt anh trợn tròn, vẻ mặt anh tái nhợt đầy tiếc nuối. Sự ân hận của anh tăng cao khi biết gia đình đã sang tên cho nó cả một căn nhà mặt phố khang trang sạch đẹp. Gia đình nó, mỗi con được mẹ cho một căn nhà, mẹ và bố ở một ngôi nhà riêng. Họ hàng nhà nó toàn giữ các chức vụ cao của cơ quan nhà nước. Người làm ở bộ, vài người làm giám đốc sở, đại tá, kỹ sư, bác sĩ, kế toán, giáo viên đầy trong đại gia đình nhà nó.
            Sự tức tối của anh tăng cao, rồi anh đi tới nắm chặt hai cánh tay nó. Mắt anh trợn trừng đầy lòng trắng. Anh mím chặt môi, nghiến răng và gằn vào mặt nó rằng: Em nói gia đình em nghèo nhất làng là như vậy sao? Thấy vẻ ngỡ ngàng của nó, anh chẳng kiêng nể quát to lên. Nghèo trong mắt em là có ô tô, nhà lầu, em thì đã có nhà riêng đang bỏ không hả?... Sao em lại nói em nghèo để anh bỏ em!? Nói rồi anh hất tay nó ra và hu hu khóc. Chẳng hiểu vì sao nữa? Nó thì sững sờ, chưng hửng đứng trôn chân. Thì ra anh ấy đã chính thức bỏ mình từ lâu vì mình … nghèo!...
            Ô tô của bố vẫn đến tận trường đón nó về quê những hôm nhà nó có việc. Dù nhiều lần nó đã nói rõ là không muốn như vậy. Nó sợ các bạn nghĩ nó giàu có sinh nể nang, mà không dám sống chân thành với nó. Ở trường, nó thích sống hòa mình với mọi người. Nó luôn nói với mọ người là nhà nó nghèo lắm, nghèo nhất làng. Muốn đến nhà nó, chỉ cần đến làng và hỏi thăm gia đình nghèo nhất làng là họ sẽ chỉ đến gia đình nó.  Nó bắt gặp ánh mắt thèm thuồng, tiếc nuối và ân hận của anh nhìn nó. Nhưng đã muộn rồi. Nó và anh đã bước về hai hướng khác nhau.
           Thì ra, anh xuống thành phố học cũng là có thêm một mục đích là kiếm một cô tiểu thư giàu có ở miền xuôi để … đào mỏ! Mẹ anh đã cố gắng sắm sanh cho anh bộ quần áo đắt tiền để anh tiện bề … tác nghiệp. Họ đã thề sẽ đem được “ của cải” giàu có của người miền xuôi, đắp vào miền ngược nghèo khó quê anh. Cậu nó khi vô tình biết chuyện của hai đứa, cậu cũng cấn tiệt ngay từ đầu. Vì quê anh ở ngay miền biên giới, qua lại yêu đương hay kết hôn với anh là quá nguy hiểm. Nhất là khi nó lại khá ngờ nghệch trong mắt những người họ hàng giàu có và thành đạt của mình. Dù nó đã dành cho anh thật nhiều tình cảm cũng như vật chất, sự giúp đỡ. Nhưng khi biết đã mất anh thật rồi, nó cũng không hề hối tiếc. Vì dẫu anh có lấy nó làm vợ, thì chắc gì nó đã giám lấy anh? Thì ra cái cảm giác không thành thật từ anh là có thật. Nó cũng khá buồn khi biết anh đã cung cấp rất nhiều thông tin sai về nhân thân của mình cho nó biết. Ai bảo người dân thôn quê miền núi là thật thà, chất phát? Tôi nói không? Sự nghèo đói và khó khăn luôn rất gần với tội ác. Tạm biệt người em từng một thời yêu dấu. Dù ở nơi nào, mong anh hãy bình yên và sống lương thiện anh nhé!
                                                 Tác giả: Lệ Thu
                                                                   
Xem thêm các bài viết

>> Ngày Đầu Tiên Đi Học

>> Dấu Hiệu Nhận Biết Cạn Bẫy Ở Đời

>> Cách Để Có Người Bạn Đời Lý Tưởng

>> Cô Giáo Thần Tượng Của Nó

>> Giấc Mơ 15 Năm!

>> Hạnh Phúc, Thành Công Đến Với Người Tốt

>> Mưu Trí Phá Được Vụ Cướp Giữa Ban Ngày Ở Chợ

>> Hoa Khôi Ngày Ấy Bây Giờ

>> Tự Khúc Mùa Xuân

>> Chuyện Vai Vế Ở Làng Quê

>> Hẹn Hò Đầu Xuân

>> Sự Hối Hận Về Mối Tình Đầu

>> Hạnh Phúc Bất Ngờ

>> Bà Nội

>> Bác Tôi

>> Phải Quên Đi Người Cũ Thôi

>> Hạnh Phúc Đến Muộn
>> Nạn Nhân Của Kẻ Buôn Người

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét