Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Dẫn đến

                    Con người là tạo vật hoàn hảo nhất hành tinh. Mỗi người được sinh ra đều có một lượng tế bào não tương tự nhau, một cơ chế sinh trưởng và phát dục tương tự nhau. Nhưng vì thực tế cuộc sống khác nhau, lên đã tạo ra những con người rất khác nhau trong xã hội. Có người làm vua, chúa, tổng thống, lãnh đạo, doanh nhân. Kẻ làm thuê, làm mướn, hoặc đi ăn xin.
                     Hãy nhìn vào tính cách của những người thành công trong xã hội. Họ đa phần là những người quyết đoán, mạnh mẽ và rất tự chủ, bản lĩnh. Họ được nhiều người tin tưởng, giao trọng trách, trao cho quyền tự quyết. Vì thế thành công của họ nối tiếp thành công.
         Với những người không được tự do phán xét và quyết định làm theo ý mình. Thì sớm muộn hệ tư duy của họ sẽ bị suy kiệt, thui chột. Họ sẽ mất dần khả năng hoạt động trí tuệ của mình. Vì thế một người đi làm thuê lâu, thì đầu óc cô ta dần dần sẽ trở lên đần độn. Cô ta không thể nghĩ ra cái gì hay ho hơn việc đi làm thuê cho kẻ khác.
                      Một người làm lãnh đạo, cô ta sẽ phải học hỏi, nâng cao trình độ rất nhiều để lãnh đạo, quản lý người khác. Đưa ra những đường lối, quyết sách đúng đắn cho công việc. Những áp lực phải tạo ra tiền để trả cho cán bộ công nhân viên khiến cô ta tư duy nhiều hơn. Não bộ được kích thích, hoạt động nhiều hơn. Kết quả là họ thông minh hơn người khác.
                      Dù là đối với sự phát triển của một con người hay bất kỳ một công việc nào trong đời sống xã hội. Nếu nhiều người cùng chủ trương thì rất khó có thể thành công. Nhiều thầy thì thối ma là vậy.
                     Một người không có bản lĩnh, lúc thì nghe người này, lúc thì nghe người khác thì không khác nào truyện “đẽo cày giữa đường”. Cuối cùng thì tất cả các việc đều hỏng.
                     Cách biểu hiện tình yêu thương cao nhất là để cho người đó được làm theo ý của họ. Vì thế trong từ điển tiếng Việt ta có từ ghép: Yêu chiều là vậy.

                                                  Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét