Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Tin

                  Ai cũng biết đoàn kết tạo lên sức mạnh vô địch. Ai cũng biết người tập hợp được nhiều người làm việc phục vụ lợi ích cho mình. Thì mình sẽ là người giàu có và sang quý.
                   Nhưng làm thế nào để tập hợp được mọi người? Câu trả lời đó là xây dựng được lòng tin. Một người nhân viên xây dựng được lòng tin với nhà quản trị, sẽ được giao phó nhiều trách nhiệm quan trọng. Một nhà quản trị xây dựng được lòng tin của nhân viên sẽ khiến họ tận tâm, tận lực cố sức làm việc. Nếu nhà quản trị xây dựng được lòng tin với các đối tác, nhà cung cấp. Thì nhà quản trị sẽ có thể có được rất nhiều nguồn vốn chiếm dụng được từ nhà cung cấp và người kinh doanh trong thị trường. Vốn trong kinh doanh đôi khi cũng giống như máu trong một cơ thể sống. Một doanh nghiệp không có vốn thì không thể hoạt động. Lòng tin còn là sự tín nhiệm của khách hàng, họ mua hàng của doanh nghiệp và tin rằng sản phẩm đó tốt.
 Họ tin vào chương trình hậu mãi của doanh nghiệp. Ai sở hữu lòng tin của người khác, người ấy có sức mạnh đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân.
                    Lòng tin là cái gốc của mối quan hệ giữa người với người. Chỉ có sự chân thành tin tưởng ở người khác, mới có cơ hội đổi được sự chân thành tin tưởng của người khác đối với mình. Khi trong lòng mình yêu thương, tin tưởng, thành thật với người thì tự nhiên những điều ấy sẽ phát ra từ những cử chỉ, ánh mắt, lời nói. Không cần ta phải cố gắng tô vẽ. Thứ keo gắn bó bền chặt nhất giữa người với người là sự chân thành, lòng tin và tình yêu thương.
                   Muốn xây dựng được lòng tin của người khác. Ta phải biết cách xây dựng uy tín, thương hiệu cá nhân trong cộng đồng. Phải xây dựng một nhân cách tốt. Một bản lĩnh vững vàng vượt qua mọi thử thách gian lao của cuộc sống. Phải có tấm lòng lương thiện, nhân hậu, bác ái, bao dung. Trí phải cao, học thức phải rộng, tài năng phải lớn.
                  Lòng tin đôi khi còn được xây dựng trên kinh nghiệm mà ta có trong lĩnh vực tham gia. Thanh danh của dòng họ của một người hay tiềm năng về tài chính. Sự nhất quán trong các cách ứng xử, giao tiếp, sự tôn nghiêm của bản thân….
                   Vua chúa khi xưa nhờ chiếm được lòng tin của dân chúng mà lập được nước, đời đời nối nhau hưởng vinh hoa phú quý. Một doanh nhân chiếm được lòng tin của đối tác và khách hàng, sẽ thu được rất nhiều lợi nhuận. Và con cháu đời đời được hưởng phú quý giàu sang. Ai sở hữu lòng tin thật sự của người khác, người ấy có một quyền năng vô cùng lớn. Có một cơ sở vô cùng mạnh để đạt được hạnh phúc và thành công.


                                                          Tác giả: Phạm Thị Hợi

Xem thêm các bài viết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét