Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Sự việc

                   Mối tình đầu bao giờ cũng sâu sắc, ấn tượng và khó quên nhất. Cũng vậy, điểm khởi đầu của bất kể công việc gì bao giờ cũng ấn tượng và là nền tảng cho sự phát triển về sau. Giống như một vận động viên điền kinh, việc xuất phát tốt hay không tốt ảnh hưởng đáng kể đến thành công của vận động viên đó. Một người có một xuất phát điểm tốt trong xã hội như tiền bạc, địa vị, trí tuệ … sẽ có cơ hội thành công tốt hơn những người có xuất phát điểm thấp.
                      Khi bắt đầu thiết lập một mối quan hệ mới, nhất thiết phải có sự thành thực, tin tưởng với nhau. Đó là cơ sở quan trọng để xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp lâu dài. Vì những ấn tượng ban đầu, những thông tin về nhau ban đầu có thể sẽ quyết định mối quan hệ là tốt đẹp hay chỉ là xã giao. Đôi khi người ta xác nhận việc yêu, ghét, làm ăn lâu dài với nhau hay không chỉ sau những lần gặp đầu tiên. Vì thế việc gây một ấn tượng ban đầu tốt đẹp với người khác là rất quan trọng với mỗi cá nhân.
           Cách tốt nhất để xây dựng một mối quan hệ bền vững tốt đẹp là hãy thành thực, chân thành, đúng mực. Điểm khởi đầu là cái gốc của một mối quan hệ. Cái gốc mà không tốt, không vững. Cái ngọn khó phát triển tốt đẹp bền vững được.
                       Cũng cần hết sức thận trọng hoặc nói không ngay với một mối quan hệ khi những thông tin ban đầu đưa ra là sự lừa gạt. Bản thân người đưa ra những thông tin lừa gạt, không thành thực thì cũng đa phần chỉ vì mục đích giỡn đùa. Không hề có sự chân thành. Theo đuổi một mối quan hệ xây dựng trên sự không chân thành, lừa gạt … sẽ là rất phiêu lưu, mạo hiểm. Một người luôn dấu đố, lừa gạt người khác cũng là một người không đáng tin tưởng. Người đó cũng rất khó lấy được sự tin tưởng tuyệt đối của người khác.
                     Nói gần nói xa chẳng qua nói thật. Dù sao cũng mặc, cứ thành thực với bản thân. Rồi thành thực với người khác. Sự giả dối, giả tạo, phù phiếm sẽ không bao giờ được lâu bền. Khi ta sống thành thực với bản thân và người khác. Đó là cơ sở quan trọng để ta tiến bộ. Là tiền đề quan trọng để mối quan hệ đó phát triển tốt đẹp.
                     Nếu mình thành thực mà người khác không chấp nhận mình. Thì cũng tốt, mình sẽ đi tìm một mối quan hệ khác. Đỡ mất thời gian với một người thực chất không chấp nhận mình. Nồi nào vung đấy, thế gian ai cũng có đôi có cặp. Chỉ cần mình chân thành, rộng mở trái tim đón nhận tình cảm của người khác.
                     Nếu mình cố ý giả dối để thiết lập một mối quan hệ với người khác. Khi sự thật bị phơi bày, mối quan hệ đó chắc chắn đi vào sự đổ vỡ tan nát. Người nói dối có khi còn gặp rất nhiều sự ê trề đau đớn.
                    Vì thế hãy thành thực ngay từ khi bắt đầu bất cứ một việc gì. Lúc đầu mà không thành thực, về sau rất khó có kết quả tốt đẹp.

                                                           Tác giả: Phạm Thị Hợi



Xem thêm các bài viết


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét