Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Quý nhất

                 Khi bắt đầu một mối quan hệ, ấn tượng ban đầu là quan trọng nhất. Nếu tình cảm tự nhiên ban đầu đã rất ghét nhau thì sự thân thiết gắn bó về sau chỉ là sự sai khác với bản năng tự nhiên, sự biến thái về tình cảm. Vì bản thân trên cơ thể mỗi người đều có những chất hóa học riêng biệt của mỗi cá nhân. Hóa chất này được các nhà khoa học gọi là hóa chất tình yêu. Nó quy định mùi đặc chưng của mỗi cá nhân.  Thông thường hai người yêu nhau thường có loại hóa chất này tương đồng. Sự tương tác hóa chất của hai người yêu nhau tạo ra cảm xúc yêu đương. Cảm xúc này làm cho tim đập nhanh, mồ hôi trong lòng bàn tay ra nhiều, mắt lúng liếng, …
                 Không thể nói hai người gặp nhau chẳng có cảm xúc gì, thậm chí còn thấy ghét, khó chịu về nhau. Sau một thời gian ở bên nhau lại yêu nhau được. Vì hóa chất tình yêu không hề thay đổi theo năm tháng, nó chỉ nhiều hơn hay ít đi theo tuổi tác thôi. 
     Lẽ dĩ nhiên trong độ tuổi thanh niên hóa chất tình yêu tiết ra nhiều hơn. Những người mà sau thời gian bên nhau mới nảy sinh tình yêu đó có thể là tình bạn, là sự yêu quý, yêu những gì gần gũi, tốt đẹp, là sự giao thoa giữa hai tâm hồn theo cách tự nhiên. Những người này mà kết hôn thì sẽ trở thành những người bạn đời sống bên nhau theo bổn phận, trách nhiệm, tình bạn cao quý. Họ gắn kết với nhau bằng cảm xúc giới tính và đạo nghĩa phu thê. Gia đình của họ thường ổn định vì nó co sự can thiệp sâu sắc của lý tính. Đôi khi người ta lựa chọn một người bạn tốt để kết hôn còn hơn cả việc lựa chọn tình yêu để kết hôn. Vì tình bạn luôn được xây dựng trên sự hiểu biết, chân thành, tương đồng. Còn tình yêu đôi khi chỉ là những cảm xúc.
                 Điểm khởi đầu của tình yêu luôn là những cảm xúc trực giác mãnh liệt. Nếu hai con người đều được giáo dục đúng đắn, có những suy nghĩ tương đối phù hợp nhau, có mong muốn về người bạn đời tương tự nhau. Thì họ nhanh chóng trở lên gần gũi, thân thiết. Họ là cặp đôi trời sinh, tạo hóa đã sinh ra họ để cho họ yêu nhau. Bất cứ ai dùng cách mềm mỏng hay thô bạo để tách họ ra đều là sự nhẫn tâm tàn ác. Người nào làm điều đó vì bất cứ lý do gì thì chắc chắn sẽ có ngày hối hận vì điều đó. Tiếc rằng đôi khi chính những con người này lại không đủ nhân cách, để đón nhận món quà của tạo hóa một cách hay ho, rồi có điểm khởi đầu tình yêu tốt đẹp. Họ có thể gặp nhau trong một tình huống trớ trêu. Họ đến từ hai nền văn hóa, học thức, sự giáo dục khác xa nhau. Họ có những tư duy sung khắc, không phù hợp với nhau. Phổ biến nhất là họ không có cùng địa vị trong xã hội. Tình yêu của họ sẽ có muôn vàn sóng gió. Nếu tình yêu của họ mà có một tình bạn tốt lành yểm trợ thì thật không gì hạnh phúc bằng.
                 Dù sao thì chỉ có tình yêu đích thực mới đem lại hạnh phúc thật sự cho hôn nhân. Còn tình bạn, sự giao thoa về tâm hồn, những suy nghĩ, địa vị xã hội … khi người với người ở bên nhau lâu rồi sẽ có. Chỉ có tình yêu mới giúp con người làm lên những điều kỳ diệu. Đôi cánh nâng đỡ của tình yêu sẽ giúp con người làm ra rất nhiều điều lớn lao, cao thượng. Tình yêu là văn hóa cao cấp nhất. Hãy trân trọng tình yêu, đừng đánh đổi tình yêu lấy bất cứ thứ gì, để không phải nhận lấy sự ân hận đắng cay. Luôn cố gắng nâng cao hình thức, đạo đức, nhân cách, phẩm giá của mình. Để có ấn tượng tốt đẹp với người mà tạo hóa sinh ra dành cho bạn. Có tình yêu bạn sẽ có tất cả những gì mình muốn!

                                                             Tác giả: Phạm Thị Hợi


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét