Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Quan hệ

                  Những người khi mới kết hợp với nhau đã không tốt. Có thể đó là sự thất tín, bất nghĩa, trái tính trái nết nhau. Trong tình yêu thì có thể là sự trái đạo lý khi đến với nhau. Tính cách, tư duy, nhân cách không hợp nhau. Kết hợp với nhau không vì những ý định tốt đẹp ban đầu. Ấn tượng ban đầu rất xấu trong mắt nhau. Hoặc hai bên có mối thâm thù đại hận từ trước. Vốn dĩ trong lòng không ưa thích nhau. Có thể trong quá trình ở bên nhau có nảy sinh tình cảm nhưng sau chót thì vẫn không tốt. Ở đời không có đầu thì làm sao có cuối? Đầu không chạy thì đuôi sao nọt? Lúc ban đầu đã không tốt làm sao về sau lại tốt?
                   Khi hai con người mới kết hợp với nhau. Sự gắn kết dựa vào bản thân tự nhiên của cá nhân mỗi người. Lý trí ở mức độ đơn giản trực giác thô sơ. Họ đa phần hành động theo cảm tính và bản năng tự nhiên của mỗi người. Mỗi người hiện lên trong mắt nhau ở trạng thái nguyên bản, thô sơ nhất.
      Không có chuyện tô vẽ, biến thái, uốn mình để lấy lòng nhau vì một lý do nào đó. Đa phần họ là họ, và họ đang cố gắng là họ ở mức độ tốt đẹp nhất. Vậy mà kết hợp với nhau lại không tốt. Hỏi làm sao khi sau này họ cảm thấy bình thường, không còn hào hứng với nhau. Đôi khi mệt mỏi họ trở lên thô sơ hiện rõ bản chất của chính mình. Vì họ không còn sức mà tô vẽ, cố gắng khi kết hợp với người. Lúc đó làm sao họ kết hợp tốt với người được nữa? Dù thời gian kết hợp với nhau lâu dài, họ hiểu và lựa tính nhau. Việc kết hợp giữa họ có vẻ như là tốt đẹp. Nhưng bản chất họ vốn dĩ không hợp nhau. Việc kết hợp đó chỉ là nặng nề. Nếu không còn cần kíp nữa, họ sẽ tung hê tất cả cho nhẹ lòng và thanh thản.
                     Ai cũng có thể mắc sai lầm, ai cũng có thể rơi vào các mối quan hệ không đáng có. Ai cũng có thể từng đánh mất mình. … Nhưng sự khác biệt giữa người với người là ai biết rút kinh nghiệm nhiều hơn. Ai biết kết thúc các mối quan hệ không đáng có ngay lập tức khi phát hiện ra, dũng cảm đối mặt với thực tế, can đảm vượt qua và làm lại từ đầu. Ai biết tìm lại chính mình, phục thiện lại bản thân dù có bị trả giá đắt. Chính sự khác biệt giữa người với người này khiến trong xã hội có những người hạnh phúc và thành công khác nhau. Người có nhiều, kẻ có ít, tất cả đều phụ thuộc vào chính nhận thức, tư duy, hành động của họ.
                      Hãy quan sát những đôi trai gái đến với nhau từ sự trái với đạo lý thì rõ nhất. Đa phần những đôi đó không sớm thì muộn đều đi đến tan vỡ. Những người ly dị, vợ hay chồng để đến với người thứ ba. Họ đã bỏ qua đạo nghĩa vợ chồng để có người thứ ba. Khi đến với người thứ ba đa phần họ bỏ qua tình phụ tử, mẫu tử để tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc. Họ bỏ qua lòng nhân vì sự ra đi của họ làm đổ vỡ tan nát một gia đình. Làm trái tim người ở lại đau đớn, tổn thương sâu sắc. Những người ấy rất khó có được hạnh phúc bền vững lâu dài. Thông thường sau khi kết hôn lần hai, đa phần người ta lại sẽ kết hôn lần ba hoặc lần bốn nữa.
                     Những cặp vợ chồng đến với nhau không vì tình yêu, hoặc trên cơ sở của sự lừa dối, ép buộc, trách nhiệm … cũng chẳng bao giờ có hạnh phúc thật sự. Nếu nói có chỉ là sự tự lừa dối bản thân. Họ gắn kết với nhau chỉ vì ý trí. Khi mệt mỏi mối quan hệ của họ càng trở lên tệ hại hơn. Vì khi sống bên nhau trong cả một quãng đời, có rất nhiều mâu thuẫn, khó khăn nảy sinh. Nếu không nhờ có tình yêu đích thực gắn kết họ bền chặt với nhau. Không có đôi cánh nâng đỡ của tình yêu. Họ không thể luôn cảm thấy thanh thản, hạnh phúc khi bên nhau.
                      Nếu ban đầu mà còn không tốt thì đừng bao giờ mong đợi sau chót được tốt. Cứ sống chân thành, tốt đẹp, hạnh phúc để luôn có sự kết hợp đẹp đẽ ngay từ điểm khởi đầu với người khác.


                                                         Tác giả: Phạm Thị Hợi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét