Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Đến


         Chật vật, long đong, lận đận mãi, 31 tuổi nó mới thành công. Công việc kinh doanh của nó mới bắt đầu làm ăn có lãi. Ngày đầu nó nhận được tiền chuyển từ hợp đồng với đối tác nước ngoài, cũng là ngày nó gặp lại anh. Sao hạnh phúc lại đến với nó dồn dập đến thế.  Ngày nó chính thức bước vào hàng ngũ những doanh nhân thành đạt, cũng là ngày nó gặp lại tình yêu đích thực trong trái tim mình.
        Anh giờ cũng làm một giám đốc công ty xây dựng khá uy tín ở Hà Nội. Còn nó là chủ một công ty thương mại nổi tiếng một vùng ven Hà Nội. Em gái anh chính là cán bộ ngân hàng đã lo việc lằng nhằng giấy tờ chuyển khoản từ nước ngoài về cho nó. Qua cô ấy, nó biết anh vẫn còn độc thân. Cuộc sống của anh là đi theo các công trình xây dựng ở khắp các vùng miền. Mỗi công trình anh ở một thời gian, không nơi nào ổn định lâu cả.
             Nó và anh đã mất liên lạc cũng đến mấy năm nay. Từ ngày nó nghỉ việc ở Hà Nội, về quê vật vã thực hiện những ước mơ. Công việc không thành công. Thất bại nối tiếp những thất bại. Có những thời điểm nó không có nổi 100 nghìn đồng trong túi. Nó nhớ anh ra diết, nhưng nếu nó ở bên anh khi ấy, nó sẽ trở thành gánh nặng của anh. Gia đình anh bỗng dưng xẩy ra biến cố lớn. Anh chàng công tử bột chỉ biết ăn chơi và tiêu tiền như nước lã, phải căng mình làm đủ mọi công việc để kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Từ việc xe ôm vất vả đầu đường xó chợ, đến việc đi làm công phụ vữa, phụ sơn cho người ta. Vất vả cực nhọc, khổ sở là vậy, mà anh cũng tiết kiệm được gần 30 triệu đồng. Nó đã giúp anh mua được một cái xe tải cũ rách nhỏ xíu của người ta để trở vật liệu xây dựng. Tưởng cuộc sống của anh sẽ khá lên nhanh chóng. Nó yên tâm về quê tìm đường lập nghiệp. Ai dè cuộc sống của anh cũng chất chồng những khó khăn. Hai nửa của tình yêu vẫn cứ long đong lận đận mãi trên đường đời. Hai đứa chẳng đủ tiền để lo cho một gia đình riêng, nên vẫn cứ sống độc thân vui vẻ.
         Ngày gặp lại anh, hai đứa nhìn nhau mỉm cười và ôm nhau nghẹn ngào khóc. Thời gian và sự lo lắng, vất vả đã in dấu trên khuân mặt hai đứa. Một hạnh phúc đến muộn, nhưng quả thật nó rất ngọt ngào. Một đám cưới nhanh chóng được tổ chức trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Họ đã trì hoãn đám cưới này quá lâu rồi. Đã hơn một lần, anh phải buộc bán đi cặp nhẫn cưới của hai đứa, để lấy tiền duy trì cuộc sống của gia đình mình. Anh cũng vừa tự mua được một mảnh đất nhỏ. Dựng lên đó một căn nhà hai tầng nhỏ xinh, bé xíu. Nhưng đó thật sự là thiên đường hạnh phúc của hai đứa. Ở bên anh, nó hối tiếc cho những năm tháng sống hoài, sống phí đã qua. Giá nó và anh can đảm ở bên nhau, dù cuộc sống của hai đứa cực nhọc đến mức nào. Cùng nhau đối chọi với những khó khăn. Thì có lẽ thành công và hạnh phúc sẽ đến với hai đứa sớm hơn rất nhiều. Nhưng mà cả hai đều sợ mình làm khổ người kia. Cả hai đi về hai phía để âm thầm chịu khổ một mình. Để đến bây giờ, cuộc sống của họ đầy ắp những yêu thương, mà vẫn cảm thấy chưa thỏa mãn. Họ cần yêu thương nhau thêm vài chục thế kỷ nữa, để bù đắp cho những ngày tháng xa nhau.
          Tình yêu đâu phải chỉ là đem đến cho nhau những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Mà tình yêu còn là sự nắm tay nhau cùng đi về một hướng, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, cực nhọc trong cuộc đời. Nếu bạn đã tìm được tình yêu đích thực trong trái tim mình. Thì xin bạn đừng từ bỏ nó vì bất cứ lý do gì! Tình yêu luôn có sức mạnh diệu kỳ. Nó là liều thuốc tê xoa dịu cho người ta những lỗi đau của cuộc sống. Là đôi cánh đưa người ta đến với những ước mơ. Là niềm hạnh phúc dạt dào mỗi khi ta được nhìn thấy nhau, bên nhau và trao gửi yêu thương cho nhau!
                                            Tác giả: Phạm Thị Hợi
                                                   

Xem thêm các bài viết

>> Làm Ơn Mang Họa

>> Ngày Đầu Tiên Đi Học

>> Dấu Hiệu Nhận Biết Cạn Bẫy Ở Đời

>> Cách Để Có Người Bạn Đời Lý Tưởng

>> Cô Giáo Thần Tượng Của Nó

>> Giấc Mơ 15 Năm!

>> Hạnh Phúc, Thành Công Đến Với Người Tốt

>> Mưu Trí Phá Được Vụ Cướp Giữa Ban Ngày Ở Chợ

>> Hoa Khôi Ngày Ấy Bây Giờ

>> Tự Khúc Mùa Xuân

>> Chuyện Vai Vế Ở Làng Quê

>> Hẹn Hò Đầu Xuân

>> Sự Hối Hận Về Mối Tình Đầu

>> Hạnh Phúc Bất Ngờ

>> Bà Nội

>> Bác Tôi
>> Phải Quên Đi Người Cũ Thôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét