Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Mạnh mẽ

       Trong cuộc sống này, chúng ta chỉ có thể dựa vào năng lực bản thân. Đó là suy nghĩ đúng đắn và sẽ giúp bạn mạnh mẽ,tài giỏi hơn mỗi ngày. Vì đấy là sự thích nghi với điều kiện sống, theo bản năng tự nhiên của loài người. Khi tự bản thân chúng ta yếu ớt giữa cuộc đời. Buộc chúng ta phải tự trang bị cho bản thân cả sức mạnh cơ bắp, lẫn sức mạnhtrí tuệ để thích nghi. Vì thế, chúng ta trở thành những con người mạnh mẽ, tài giỏi trong xã hội.

      Một người luôn sống dựa vào những người khác. Cái thế dựa vào từ trong sâu thẳm tâm hồn họ không phải là chính họ. Họ có thể dựa vào gia đình, người thân, bạn bè, trường lớp, công ty họ đang làm thuê, vùng lãnh thổ sống, … Thì sẽ không bao giờ tiến bộ và thật sự trưởng thành được. Vì trong sâu thẳm tâm hồn họ vẫn luôn là sự non nớt, yếu ớt. Họ phải dựa vào một cái gì đó để có thêm lòng tự tin, thậm chí còn là sự hãnh tiến với những người khác. Vì thế, khi họ là chính họ, họ sẽ giống như họ không phải là chính mình nữa. Họ điên khùng và thấp kém trong xã hội.
       Một nền giáo dục tốt nhất không chỉ là nền giáo dục trang bị cho người học tất cả những tinh hoa trí tuệ, nhân cách của cả nhân loại. Mà còn phải khêu gợi, bồi dưỡng con người thật sự trong mỗi con người. Con người ấy mới là thứ quyết đình sự thành công và hạnh phúc của mỗi người. Khi thế sống của một người cao, người đó sẽ có rất nhiều cơ hội tốt để thành công trong cuộc sống. Cái mà họ chắc chắn đạt được đó là sự cân bằng cơ thể và cảm giác hạnh phúc.
        Chúng ta vẫn từng thấy những người sinh ra và lớn lên trong những gia đình giàu có, danh giá, lại không có nhân cách, trí tuệ tốt bằng những người sinh ra và lớn lên trong cảnh khó khănVì sao vậy? Vì những người có điều kiện gia đình tốt, họ hay có cái thế dựa vào gia đình trong cái tôi của họ. Vì vậy, tự bản thân họ không được bồi dưỡng, phát huy một cách đúng đắn. Họ trở lên non nớt và yếu ớt trong xã hội. Trong khi những người sinh ra và lớn lên trong một hoàn cảnh khó khăn. Họ không có cái gì để có thể dựa vào ngoài chính bản thân mình. Thậm chí họ còn phải cố gắng để trở thành chỗ dựa vững chắc cho nhiều người thân khác nữa của họ. Vì vậy mà họ buộc phải  trở thành người mạnh mẽ, tài giỏi trong xã hội. Vì vậy, chúng ta phải dựa vào sức lực của chính bản thân mình để vươn lên trong cuộc sống. Đó mới thật sự là một thành công vững bền trong xã hội.
                                                                Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Các loại người trong xã hội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét