Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Tỷ phú

       Tỷ phú Donald Trump một con người mạnh mẽ và đầy bản lĩnh. Tôi thích ông ấy. Ông ấy là một người đàn ông vĩ đại của thế giới, và là thần tượng của tôi. Với tôiđàn ông thì phải thẳng thắn, mạnh mẽ và thật sự có tài như ông ấy. Người lãnh đạo cả một quốc gia, không phải là người nói hay, mà phải là người làm giỏi. Và ông ấy là người làm giỏi. Tôi tin ông ấy sẽ mở ra cả một kỷ nguyên mới cho nước Mỹ, nếu đắc cử tổng thống. Bạn không thể làm cho đất nước của mình trở lên giàu có, khi bạn không thể giúp cho chính bản thân mình trở lên giàu có.
       Trong bối cảnh kinh tế chính trị của nước Mỹ hiện nay, tôi nghĩ người dân Mỹ không cần một con người đẹp đẽ, và có vẻ hoàn hảo bên ngoài. Nước Mỹ thật sự cần một người đứng đầu tài giỏi, đủ sức thúc đẩy cả nền kinh tế lên. Người dân Mỹ cần được nâng cao mức sống. Họ muốn sở hữu nhiều tài sản hơn. Và nước Mỹ cần vững vàng ở vị trí số một thế giới về mọi mặt. Tôi tin tưởng là ông Donald Trumd sẽ làm được điều ấy. Ông ấy là một con người chân thực, và mạnh mẽ. Tuy không có kinh nghiệm và sự khôn khéo trong các hoạt động chính trị như các đối thủ khác của đảng cộng hòa như bà Hilary Clinton, hay ông Jeb Bush. Một người thì là vợ của cựu tổng thống Clinton, bản thân thì từng là ngoại trưởng Mỹ. Một người có cha và anh trai từng là tổng thống Mỹ, bản thân thì là thống đốc bang. Jeb Bush từng là cánh tay phải trong các chiến dịch tranh cử của cha và anh trai. So với hai đối thủ sống cùng tổng thống Mỹ này. Ông Donald Trumd rõ ràng có vẻ xa lạ và kém hơn họ về mặt kinh nghiệm chính trị. Nhưng nếu nước Mỹ cần sự thay đổi, thì cử tri Mỹ nên bầu cử cho ngài tỷ phú Donal Trumd. Ông ấy là người có tài thật sự. Và đang rất muốn hành động vì một nước Mỹ giàu mạnh.
      Vấn đề cần thiết với ngài tỷ phú Donald Trumd nước này, là cần khôn ngoan hơn trong các phát biểu của mình.  việc đấy đôi khi gây hiểu lầm và làm tổn thương cho cả một dân tộc. Nếu ngồi trên cương vị tổng thống của nước Mỹ. Mọi lời nói, hành động của ông ấy sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều người. Chúng ta ca ngợi và yêu mến sự thẳng thắn và chân thành của ông ấy. Nhưng nếu ông ấy nói “ những người nhập cư bất hợp pháp vào nước Mỹ từ Mexico là những kẻ tội phạm, hiếp dâm và buôn ma túy”. Rồi ông kêu gọi xây dựng một bức “ trường thành” trên biên giới với Mexico, để ngăn cản những người nhập cư bất hợp pháp. Thì người Mexico làm sao mà phải tức giận? Họ có thể chỉ buồn một chút, vì những người công dân nước họ đã nhập cư bất hợp pháp vào nước Mỹ. Và đã làm những việc xấu trên đất Mỹ, nên gây ấn tượng rất xấu với một công dân Mỹ mà thôi.
      Giờ thì chắc ông Donald Trumd cần thuyết phục các cử tri Mỹ đặt trọn niềm tin vào bản thân mình. Vì khi ngồi ở cương vị tổng thống, chỉ cần một câu phát ngôn gây sốc, một quyết định sai lầm, có thể làm cho dư luận cả thế giới nổi sóng dữ. Đất nước có thể chao đảo. Ông ấy cần thận trọng hơn một chút. Tuy vậy, người Mỹ đang yêu mến ông vì sự trung thực, thẳng thắn và hiên ngang, với khí phách của một vị anh hùng! Chúc ngài tỷ phú Donald Trumd, sẽ khôi phục giấc mơ Mỹ đã chết của rất nhiều người dân Mỹ!

                                                              Tác giả: Phạm Thị Hợi
Xem thêm các bài viết

<< Mẹ là tất cả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét